Chuyên đề ngành Quan Hệ Công Chúng kỳ cuối: Muốn trở thành chuyên viên Quan hệ công chúng bạn cần có tố chất gì?

Kỳ cuối: MUỐN TRỞ THÀNH CHUYÊN VIÊN QUAN HỆ CÔNG CHÚNG – BẠN CẦN CÓ TỐ CHẤT GÌ?

Trong vài năm trở lại đây môn PR đã được đào tạo trong các trường Đại học, cao đẳng. Mình lại tiếp tục đặt câu hỏi: sao em lại chọn học PR? Câu trả lời mình có là: em thích cô ơi.

chuyên đề pr tố chất trở thành chuyên viên quan hệ công chúng

Từ việc “thích” tới việc “phù hợp” để hành nghề là một khoảng cách rất xa, vì vậy, nếu bạn thật sự muốn làm PR thì nên có vài đặc điểm sau:

1. Có khả năng “tám” xuyên lục địa: biết nhà bên cạnh có bao nhiêu người; cô hàng xóm kia làm ở cty nào; chị sếp ở công ty hôm qua mới khóc vì 1 bộ phim Hàn… Điều này không phải nói bạn phải thành người nhiều chuyện, tọc mạch và vô duyên, mà nó cho thấy bạn có khả năng giao tiếp với rất nhiều dạng người, biết cách khai thác những thông tin cần thiết để có những phản ứng hoặc thái độ phù hợp.

2. Là người cẩn thận: thật khủng khiếp khi bạn lỡ tay gửi 1 file TCBC chưa hoàn chỉnh đến các tòa soạn báo; hoặc gửi bài cho nhầm người; và thật ghê hơn là bạn viết sai thông tin, râu ông nọ cắm cằm bà kia… 

3. “Bĩnh tĩnh – tự tin – không cay cú”: mình thấy có nhiều PRers rất hăng say “bày tỏ quan điểm”, cãi nhau loạn xạ trên các trang xã hội khi thấy có ai đó đụng chạm đến công việc hoặc các vấn đề liên quan đến nhãn hàng, cty của bạn ấy. Đặc biệt là khi công ty bạn đang gặp khủng hoảng, bị cộng đồng chỉ trích, có thể vì yêu thương quá cty, nên bạn mong muốn “góp thêm” tiếng nói cá nhân ủng hộ cty, nhưng có thể vô hình chung các bạn đã “tạo vấn đề mới” để cộng đồng tiếp tục ném đá xây Villa.

4. Biết cách xây dựng – duy trì mối quan hệ: bởi với các PRers mối quan hệ là yếu tố trọng tâm và cốt lõi để làm nghề đó nha. 

(Nguồn: Thạc sỹ Đoàn Đỗ Ngọc Thi – Giám đốc đối ngoại sàn thương mại điện tử Tiki.vn)

Vui lòng để lại số điện thoại bên dưới để chúng tôi gọi lại tư vấn

Gửi bình luận