LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRỞ THÀNH LỄ TÂN KHÁCH SẠN 5 SAO?

Bạn là sinh viên ngành quản trị khách sạn và thích được làm lễ tân? Bạn luôn mơ ước được làm việc trong các khách sạn chuẩn 5 sao? – Vậy bạn có biết để trở thành lễ tân khách sạn 5 sao cần chuẩn bị gì không? 

Image result for greeting in a hotel
Bạn đã biết làm thế nào để trở thành lễ tân khách sạn 5 sao? (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Tố chất để trở thành người quản trị nhà hàng, khách sạn trong tương lai

7 tiêu chuẩn cần có để trở thành lễ tân khách sạn 5 sao

 Kinh nghiệm làm việc đặc thù

Để làm việc tại vị trí lễ tân khách sạn 5 sao, yếu tố đầu tiên phải xét đến là kinh nghiệm làm việc. Với đặc thù công việc yêu cầu tính hiệu quả và chính xác đến từng chi tiết đúng theo chuẩn 5 sao đòi hỏi lễ tân khách sạn phải là người đã có kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương đương (gần tương đương) ít nhất từ 1 năm trở lên thì mới có thể có đủ sự nhạy bén, linh hoạt và chuyên nghiệp trong tiếp nhận và xử lý mọi vấn đề một cách khéo léo và thuyết phục.

Image result for receptionist male and female
Để được tuyển dụng lễ tân khách sạn 5 sao, bạn phải là người đã có kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương đương (hoặc gần tương đương) ít nhất từ 1 năm trở lên (Nguồn: Internet)

Giao tiếp tiếng Anh thành thạo

Một yếu tố nữa mà một nhân viên lễ tân khách sạn 5 sao bắt buộc phải có là khả năng giao tiếp, đặc biệt là tiếng Anh. Giao tiếp tiếng Anh thành thạo là khả năng sử dụng thuần thục cả 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết, giao tiếp trôi chảy, tự nhiên như người bản xứ, phát âm chuẩn Anh – Anh (Anh – Mỹ), phản xạ nhanh, biết dùng cả những từ lóng, thành ngữ mang ý nghĩa tích cực của một số quốc gia của khách hàng,…

Sử dụng thành thạo tối thiểu 2 ngôn ngữ

Theo quy định, với nhân viên lễ tân làm việc tại các khách sạn quy mô từ 4-5 sao trở lên yêu cầu phải biết ít nhất 2 ngoại ngữ: 1 loại ngoại ngữ thông thạo (thường là tiếng anh) và một ngoại ngữ khác. Như vậy, ngoài yêu cầu giao tiếng tiếng Anh thành thạo, để trở thành nhân viên lễ tân khách sạn 5 sao, bạn phải trang bị cho mình thêm ít nhất 1 loại ngôn ngữ khác. Tùy vào đối tượng khách hàng của khách sạn mà nhà tuyển dụng sẽ đưa ra một số ngoại ngữ thứ 2 ưu tiên tuyển chọn.

Image result for control desk in hotel
Đối với lễ tân khách sạn từ 4-5 sao trở lên yêu cầu phải biết và sử dụng thành thạo ít nhất 2 ngoại ngữ (Nguồn: Internet)

Ưu tiên ngoại hình ưa nhìn

Được coi như “bộ mặt” của khách sạn, nhân viên lễ tân là người đầu tiên và cuối cùng tiếp xúc với khách, mang lại những ấn tượng ban đầu và sau cuối trong lòng khách hàng về hình ảnh và chất lượng dịch vụ của khách sạn. Vì vậy, việc tuyển dụng lễ tân yêu cầu ngoại hình ưa nhìn là tiêu chí vô cùng hợp lý, lễ tân khách sạn 5 sao lại càng đặc biệt chú trọng hơn. Theo các chuyên viên nhân sự, một lễ tân có ngoại hình ưa nhìn không dừng lại ở một gương mặt đẹp, thân hình cân đối, mà còn phải có điểm thu hút người đối diện, sự duyên dáng, khéo léo trong giao tiếp, nghiêm túc trong công việc,…

Trang bị đầy đủ kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn

Hầu hết các khách lưu trú tại khách sạn 5 sao là các nguyên thủ quốc gia, đối tác làm ăn quốc tế, giới thương gia trong nước và những người nổi tiếng yêu cầu chất lượng dịch vụ cao. Vì vậy, lễ tân khách sạn phải trang bị đầy đủ các kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn trong phục vụ khách hàng, gồm: thực hiện chính xác các quy trình check-in, check-out; quy trình trao chìa khóa phòng; quy trình thanh toán; quy trình đổi tiền; kỹ năng bán hàng; những kiến thức cơ bản về văn hóa, địa lý, lịch sự, tôn giáo, lễ nghi, chính trị,… của một số quốc gia liên quan, đảm bảo phục vụ nhiều đối tượng khách hàng một cách chuyên nghiệp, chính xác và hiệu quả nhất

Image result for hotel management course
Một lễ tân khách sạn 5 sao phải trang bị đầy đủ các kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn (Nguồn: Internet)

Thuần thục các kỹ năng mềm

Bên cạnh trình độ chuyên môn nghiệp vụ, một nhân viên lễ tân khách sạn 5 sao phải là người am hiểu tường tận mọi hoạt động của khách sạn (từ dịch vụ, giá cả dịch vụ, bán phòng, giá phòng, sử dụng phần mềm,…) để đáp ứng và giải đáp mọi yêu cầu, thắc mắc của khách hàng khi cần. Ngoài ra, lễ tân khách sạn phải là người giao tiếp tốt, giọng nói rõ ràng, lưu loát, có sức thuyết phục cao; không nói ngọng, nói lắp, không sử dụng từ địa phương, từ láy khiến khách khó hiểu.

Tác phong làm việc chuyên nghiệp

Tác phong làm việc chuyên nghiệp của lễ tân khách sạn thể hiện qua trang phục gọn gàng, đúng đồng phục; luôn tươi cười khi chào đón và phục vụ khách; tác phong nhanh nhẹn, tháo vát; giọng nói nhẹ nhàng, lịch sự; thái độ bình tĩnh, phản ứng nhanh nhạy khi gặp các tình huống phát sinh,… Một lễ tân khách sạn 5 sao chuyên nghiệp luôn biết kiểm soát cảm xúc của bản thân để phục vụ khách hàng trong tâm trạng thoải mái nhất, luôn ân cần, thân thiện, niềm nở và biết cách tạo thiện cảm với người đối diện. Thành công trong giao tiếp và phục vụ của lễ tân khách sạn là mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng, đồng thời khiến họ “vui lòng đến – vừa lòng đi” và sẵn sàng quay lại khi có dịp.

Image result for receptionist in the hotel
Thành công của lễ tân khách sạn là mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng, đồng thời khiến họ “vui lòng đến – vừa lòng đi” và sẵn sàng quay lại khi có dịp (Nguồn: Internet)​

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào tiêu chuẩn tuyển dụng riêng của mỗi khách sạn mà người đúng đầu, quản lý và chuyên viên nhân sự sẽ đưa ra những yêu cầu và tiêu chí tuyển chọn cụ thể hơn.

Nguồn: Hoteljob

Tìm hiểu chương trình Quản trị khách sạn tại Cao Đẳng Việt Mỹ

Chương trình Quản trị khách sạn tại Cao đẳng Việt Mỹ theo đuổi triết lý đào tạo hiện đại, hướng đến việc giúp người học ứng dụng tối đa kiến thức vào thực tế. Nhà trường vừa chú trọng đến những kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ lễ tân, phục vụ nhà hàng, phục vụ buồng phòng, chế biến món ăn và pha chế với thời gian thực hành lên đến 70% chương trình, vừa trang bị đầy đủ các kỹ năng mềm như thuyết trình, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, thiết lập mục tiêu cá nhân, kiểm soát cảm xúc, nâng cao trình độ Tiếng Anh,… Nhờ đó, mỗi sinh viên đều sẽ tự tin, vững vàng bước vào thị trường lao động và tự tin chinh phục những nhu cầu khắc khe của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đội ngũ giảng viên tâm huyết tại Cao đẳng Việt Mỹ là những người có nhiều năm làm việc thực tế và được đào tạo tại các nước Anh, Úc, Mỹ, Thụy Sỹ, Canada, Singapore sẽ không chỉ giúp sinh viên xây dựng nền tảng nghề nghiệp vững chắc mà còn luôn đồng hành, hỗ trợ và định hướng phát triển cho nghề nghiệp mà mình đã chọn.

Thông tin chi tiết Trường Cao Đẳng Việt Mỹ – American Polytechnic College (APC):

Cơ sở Trung Sơn:

  • Địa chỉ: Số 5-7-9-11 đường số 4, khu dân cư Trung Sơn, TP.HCM
  • Điện thoại : (028) 5433 6888
  • Hotline: 0938 90 5050 | 090 2858 550

Cơ sở Gò Vấp:

  • Địa chỉ: Số 1A Nguyễn Văn Lượng, phường 6, quận Gò Vấp, TP.HCM
  • Điện thoại: (028) 7302 5888

Cơ sở Củ Chi:

  • Địa chỉ: 83A Bùi Thị He, khu phố 1, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TP.HCM
  • Điện thoại: (028) 3636 4983

Cơ sở Cần Thơ

  • Địa chỉ: 135P Trần Hưng Đạo, P.An Phú, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ
  • Điện thoại: (0292) 3832 045
  • Hotline: 0937 910 212

Các nhóm ngành đào tạo:

HỆ CAO ĐẲNG QUỐC TẾ ANH QUỐC:

HỆ CAO ĐẲNG CHÍNH QUY:

  • Nhóm ngành quản trị
  • Nhóm ngành biên – phiên dịch
  • Nhóm ngành công nghệ thông tin 
  • Nhóm ngành sức khỏe
  • Nhóm ngành thiết kế

Facebook: https://www.facebook.com/americanpolytechnic/

Email:

  • Phòng Tuyển Sinh: info@caodangvietmy.edu.vn
  • Phòng Đào Tạo: phongdaotao@caodangvietmy.edu.vn
  • Phòng dịch vụ sinh viên: dichvusinhvien@caodangvietmy.edu.vn

 

Tác giả: Cao Đẳng Việt Mỹ - Ngày viết: 27/06/2019

Danh mục: Quản trị nhà hàng khách sạn, Tin tức - sự kiện, Uncategorized

Tags: American Polytechnic College, APC, cao đẳng, cao dang viet my, quản trị khách sạn, quan tri nha hang

ĐỂ LẠI CÂU HỎI NẾU BẠN CÓ THẮC MẮC

GỬI BÌNH LUẬN

Hãy bình luận/đặt câu hỏi cùng Cao Đẳng Việt Mỹ ngay nhé.
Thông tin của bạn sẽ không được hiển thị công khai.
Các trường bắt buộc được đánh dấu *