Ngành thiết kế

Tại sao giới trẻ lại đổ xô chọn ngành Thiết Kế

5 Lợi ích của ngành thiết kế tại Cao Đẳng Việt Mỹ

3 CHUYÊN NGÀNH CỰC HOT HIỆN NAY

Thiết kế đồ hoạ

Định hướng Thiết kế minh họa kỹ thuật số

Định hướng Thiết kế bao bì thương hiệu

Định hướng Thiết kế truyền thông quảng cáo

Thiết Kế Nội Thất

Thiết kế eco-friendly

Thiết kế đa năng và tiết kiệm diện tích

Thiết kế hướng ngoại

Thiết Kế Thời Trang

Thiết kế thời trang theo xu hướng

Thiết kế thời trang bền vững

Thiết kế thời trang cao cấp

Nội dung đào tạo chuyên ngành Thiết Kế

CHƯƠNG TRÌNH THIẾT KỀ ĐỒ HỌA

Giới thiệu

  • Kiến thức và kỹ năng về mỹ thuật đồ hoạ, về màu sắc, hình dáng, đường nét, kỹ thuật dùng font chữ, nguyên tắc sử dụng màu sắc, phương pháp phát triển ý tưởng BrainStoming, kỹ thuật vẽ phác thảo, kỹ thuật nhiếp ảnh số và nguyên tắc lựa chọn hình ảnh cho thiết kế.
  • Giúp phát triển ý tưởng thiết kế, phác thảo Layout, xây dựng hệ thống màu chuẩn, lựa chọn hình ảnh cho bộ nhận dạng thương hiệu cho chương trình, sản phẩm/ doanh nghiệp.

Nội dung chính

Bài 1: Nguyên tắc thị giác

  • Các yếu tố nguyên lý thị giác.
  • Áp dụng sắp xếp bố cục.
  • Thực hiện sản phẩm bằng màu nước hoặc màu bột.

Bài 2: Màu sắc trong thiết kế đồ họa

  • Vòng thuần sắc.
  • Quy tắc xử lý màu và áp dụng màu trong bảng màu.
  • Định hướng màu dựa theo chủ đề.
  • Màu bậc 1,2,3 và cách áp dụng cho thiết kế.

Bài 3: Kỹ thuật phác thảo tay và phối cảnh cơ bản

  • Vai trò của phác thảo tay đối với nhà thiết kế.
  • Phương pháp phác thảo một bản vẽ tay.
  • Áp dụng bản vẽ tay vào thiết kế.
  • Quy luật cơ bản về phối cảnh.
  • Thực hiện sản phẩm bản phác thảo tay.

Bài 4: Phát triển ý tưởng thiết kế

  • Phương pháp động não (Brainstoming) trong thiết kế và tìm giải pháp thiết kế.
  • Thực hiện một chủ đề thiết kế vận dụng Brainstoming.

Bài 5: Nhiếp ảnh số và lựa chọn hình ảnh

  • Nguyên tắc 1/3 trong nhiếp ảnh và thiết kế đồ họa.
  • Nguyên tắc tạo vùng nhấn, điểm nhấn cho hình ảnh.
  • Bố cục hình ảnh có sự đa dạng về hướng nhìn chủ thể.
  • Kỹ thuật sử dụng ánh sáng tự nhiên và ánh sáng trong studio.
  • Thực hiện chụp ảnh theo các chủ đề, phân tích, đánh giá thông điệp hình ảnh.

Sản phẩm thực hiện

  • Thực hiện sản phẩm bằng màu nước hoặc màu bột.
  • 1 Bản phác thảo tay theo chủ đề.
  • Thực hiện một chủ đề thiết kế vận dụng Brainstoming.
  • Thực hiện chụp ảnh theo các chủ đề, phân tích, đánh giá thông điệp hình ảnh.

Giới thiệu

  • Kiến thức và kỹ năng về đồ họa vector, phương pháp tạo hình dạng cơ bản thông qua công cụ sao chép tô vẽ đối tượng, kết hợp đối tượng để tạo hình dạng mới, hiệu ứng 3D để vẽ các hình khối, xử lý các hình ảnh liên quan đến công việc thiết kế sản phẩm, nhân vật và dàn trang báo chí.
  • Vận dụng các kiến thức trên để ứng dụng vào các lĩnh vực như minh họa sách báo, thiết kế logo, tạo các sản phẩm Leaflet/flyer, business card, brochure, profile, vẽ vật phẩm và nhân vật.

Nội dung chính

Bài 1: Adobe Illustrator với thiết kế đồ họa

  • Cài đặt và sử dụng Illustrator.
  • Làm việc với Tool, Effect, Select….
  • Các hệ màu sắc RGB, CMYK… trong thiết kế, in ấn.
  • Thực hiện vẽ lại Logo các thương hiệu nổi tiếng

Bài 2:Làm việc với các công cụ Illustrator

  • Công cụ thiết kế trong Illustrator, hiệu chỉnh tùy biến, công cụ nâng cao..
  • Hiệu chỉnh và tạo hiệu ứng với các Tool của Illustrator
  • Ý tưởng, nguyên lý màu sắc và phương pháp sáng tạo Logo.
  • Thực hiện vẽ các Logo sử dụng hiệu ứng màu sắc.

Bài 3:Làm việc với các đối tượng tạo hình

  • Hiệu chỉnh, tạo khối cho đối tượng trong Illustrator.
  • Biến dạng đối tượng nâng cao trong thiết kế.
  • Nguyên lý tạo màu sắc trong thiết kế.
  • Thực hiện thiết kế sản phẩm đồ họa quảng cáo, in ấn.

Bài 4:Làm việc với text

  • Font chữ, kiểu chữ, cách sử dựng chữ trong thiết kế.
  • Làm việc với text và tạo chữ 3D..
  • Phương pháp xử lý khối, Symbol văn bản.
  • Thực hiện ứng dụng text trong thiết kế đồ họa quảng cáo.

Bài 5:Hiệu ứng trong Illustrator và quản lý file trong thiết kế

  • Template: Tạo file thiết kế mẫu.
  • Các lệnh và hiệu ứng nâng cao trong Illustrator: Clipping mask, Envelope distort, Brush, Blend…
  • Thực hiện thiết kế sản phẩm quảng cáo.

Bài 6:Sử dụng hình ảnh và nguyên tắc thiết kế sản phẩm

  • Công cụ, hiệu ứng nâng cao trong Illustrator.
  • Các chế độ màu của ảnh trong thiết kế sản phẩm đồ họa.
  • Thực hiện ý tưởng và nguyên lý thiết kế sản phẩm đồ họa.

Bài 7:Ứng dụng thiết kế

  • Nguyên tắc vàng trong ý tưởng thiết kế.
  • Phương pháp sử dụng chữ, hình ảnh, hiệu ứng thể hiện ý tưởng.
  • Sử dụng màu sắc trong thiết kế.

Bài 8:Thực hành ứng dụng

  • Vẽ nhân vật hoạt hình.
  • Vẽ tranh ảnh minh họa.
  • Thiết kế mẫu vật và mô hình.
  • Thiết kế sản phẩm.
  • Layout một số sản phẩm nhận diện thương hiệu: Logo, Poster, Brochure…

Sản phẩm thực hiện

  • Vẽ lại logo thương hiệu.
  • Thiết kế sản phẩm quảng cáo
  • Vẽ nhân vật hoạt hình.
  • Vẽ tranh ảnh minh họa.
  • Thiết kế mẫu vật và mô hình.
  • Thiết kế Layout sản phẩm nhận diện thương hiệu: Logo, Poster, Brochure.

Giới thiệu

  • Kiến thức và kỹ năng về phương pháp sửa ảnh, ghép ảnh, chỉnh sửa hiệu ứng màu sắc, thiết kế poster quảng cáo, flyer, brochure, hiệu ứng text, phối cảnh thiết kế.
  • Ứng dụng vào việc xử lý hình ảnh, thiết kế quảng cáo, poster và brochure,….

Nội dung chính

Bài 1: Adobe Photoshop và các nhóm phím công cụ cơ bản

  • Zoom Tool, Hand Tool, Marquee Tool.
  • Magic Wand Tool, Lasol Tool.
  • Công cụ Crop, Slice Tool, Eyedropper Tool.
  • Thao tác trên Layer.
  • Thực hiện: Cắt ghép hình trái cây, Thiết kế trang bìa sách báo, tranh ảnh, Hiệu ứng ghép hình.

Bài 2: Các nhóm phím công cụ nâng cao

  • Công cụ spot healing brush, Brush.
  • Công cụ Clone Stamp, Easer tool.
  • Gradient tool, Pentool, Text.
  • Thực hiện: Ghép hình với layer mask, Tô màu cho các nhân vật hoạt hình

Bài 3: Adjustments color

  • Chức năng Adjustment color.
  • Chức năng Brightness/Contrast, Level, Curves.
  • Blend màu với Hue/Saturation, Color balance, Black and White, Photo.
  • Chỉnh màu với Invert, Gradient Map, Selective color…
  • Thực hiện: Nhuộm màu cho ảnh đen trắng, Chuyển màu cho ảnh trắng đen, Tách chi tiết phức tạp, Thiết kế banner quảng cáo 1.

Bài 4: Hiệu ứng Layer Style

  • Cách sử dụng hiệu ứng Drop Shadow, Inner Shadows.
  • Hiệu ứng Outer Glow, Inler Glow.
  • Khắc chìm chạm nổi đối tượng bằng Bevel and Emboss, Satin, Color Over…
  • Hiệu ứng Gradient Overlay, Pattern Overlay, Stroke.
  • Thực hiện: Tạo hiệu ứng chữ 3D, Thiết kế banner ngày tận thế, Thiết kế banner quảng cáo 2.

Bài 5: Hiệu ứng hình ảnh với bộ lọc Filter & bộ lọc ngoài

  • Cài đặt bộ lọc ngoài và sử dụng bộ lọc.
  • Tạo hiệu ứng Filter kết hợp mặt nạ cho ảnh.
  • Thực hiện: Phù thủy chỉnh sửa da và cơ thể, Hiệu ứng khói, lửa và phản chiếu, Các hiệu ứng đặt biệt.

Bài 6: Một số tính năng – thủ thuật

  • Hiệu ứng Feather và cách làm Layer Mask
  • Cách sử dụng Action, tạo Action
  • Sử dụng Clipping Mask để đóng khung hình ảnh
  • Thực hiện: Sử dụng Action dể tạo hiệu ứng, Thiết kế banner quảng cáo 3.

Bài 7: Cách phối màu trong thiết kế ứng dụng pha màu

  • Chỉnh sửa ảnh
  • Blend màu chỉnh sửa ảnh phong cảnh
  • Ứng dụng hòa trộn Blending mode trong Photoshop
  • Thực hiện: Phù thủy màu sắc, Ghép hình ảnh nâng cao, Thiết kế banner quảng cáo 4

Bài 8: Thiết kế ảnh cho Web

  • Thiết kế ảnh chuyển động.
  • Tạo banner cho Web
  • Thiết kế hình ảnh cho Facbook/MXH.
  • Kết xuất hình ảnh.
  • Thực hiện: Thiết kế banner, ảnh động cho Web, Quảng cáo Facebook Ads và Facebook Cover/MHX.

Sản phẩm thực hiện

  • Thiết kế trang bìa tập chí.
  • Thiết kế banner quảng cáo.
  • Thiết kế ảnh động quảng cáo trên web/MXH.

Giới thiệu

  • Kiến thức và kỹ năng về nguyên lý sử dụng màu sắc, phương pháp hình thành ý tưởng, vẽ phác thảo, nguyên tắc sử dụng font, giải pháp thiết kế Headline, bố cục trong nhiếp ảnh. . .
  • Ứng dụng xây dựng hệ thống nhận dạng thương hiệu cho doanh nghiệp.

Nội dung chính

Bài 1: Thiết Kế Logo

  • Lý thuyết về logo, quy trình sáng tạo logo.
  • Các xu hướng thiết kế logo theo thời đại.
  • Quy luật về tạo hình, đường nét, bố cục và font chữ trong logo.
  • Kiến thức thương hiệu, sự khác nhau giữa logo và thương hiệu.
  • Thương hiệu thông qua logo và tên gọi.
  • Y nghĩa màu sắc dựa theo thuyết Á Đông và thế giới.
  • Thực hiện:
    • Hình thành ý tưởng để tiến hành phác thảo logo (tham khảo các mẫu logo hiện có và phác thảo logo, màu sắc theo thuyết Á Đông và thế giới).
    • Hoàn thiện logo trên computer bằng bản đen trắng, Tiến hành phối màu cho logo dựa vào đề tài, các phiên bản âm bản và dương bản.

Bài 2: Thiết kế bộ ấn phẩm văn phòng

  • Cơ bản về bộ nhận dạng thương hiệu thông qua namecard, bao thư, giấy viết thư, bao/bìa đĩa CD.
  • Các phong cách thiết namecard, bao thư, giấy viết thư, bài folder, bao/bìa đĩa CD và quy chuẩn in ấn.
  • Các yếu tố của một font chữ đẹp, font tổ hợp và font dựng sẵn.
  • Tính hệ thống trong quá trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.
  • Thực hiện:
    • Thiết kế namecard, bao thư, giấy viết thư, bìa folder, bao/bìa đĩa CD.
    • Mô phỏng không gian cho bộ Stationery.

Bài 3: Ứng dụng logo vào các sản phẩm thiết kế khác

  • Sự linh động của logo khi ứng dụng vào các sản phẩm thiết kế (đồng phục, mũ, lịch, thiệp, quà tặng, phương tiện vận chuyển, bảng hiệu, backdrop, băng rôn…).
  • Thực hiện: Thiết kế ứng dụng logo của đề tài vào trong các sản phẩm thiết kế ứng dụng khác.

Sản phẩm thực hiện

  • Thiết kế logo thương hiệu.
  • Thiết kế bộ ấn phẩm văn phòng: namecard, bao thư, giấy viết thư, bìa folder, bao/bìa đĩa .
  • Thiết kế layout website trên version laptop, version smartphone.
  • Thiết kế bộ các sản phẩm nhận diện khác:đồng phục, mũ, lịch, thiệp, quà tặng, phương tiện vận chuyển, bảng hiệu, backdrop, băng rôn…

Giới thiệu

  • Kiến thức và kỹ năng về vẽ phác thảo layout, nguyên tắc sử dụng font, giải pháp thiết kế Headline, bố cục trong nhiếp ảnh, giải pháp thiết kế Layout, đánh giá tác phẩm đồ họa . . .
  • Ứng dụng để xây dựng Poster, quảng cáo, catalogue, brochure, standee, nhãn hiệu, túi xách, tạp chí, portfolio . . .

Nội dung chính

Bài 1: Thiết kế Catalogue và Brochure

  • Các luật của font chữ trong layout, quy luật về lưới và đường dẫn trong layout.
  • Phân tích các mẫu layout đẹp từ các trang web.
  • Trình bày và mô phỏng brochure trong không gian
  • Indesign và Dàn trang báo chí.
  • Thực hiện:
    • Trình bày mẫu layout đã sưu tập.
    • Phác thảo và thiết kế hoàn chỉnh Catalogue và Brochure theo chủ đề.
    • Dàn trang báo chí.

Bài 2: Thiết kế Poster

  • Định nghĩa poster, phân loại và ứng dụng của poster trong cuộc sống và thương mại. Quy trình thiết kế Poster.
  • Các bố cục phổ biến khi thiết kế Poster.
  • Cách thức khai thác ý tưởng và tìm hình cho poster, Ứng dụng Poster ngoài trời và trên tạp chí.
  • Không gian và thời gian xuất hiện poster.
  • Ứng dụng Poster cho outdoor, banner, standee…
  • Thực hiện:
    • Phác thảo và thiết kế poster theo chủ đề.
    • Thiết kế Poster kích thước ngang.
    • Thiết kế Poster qua outdoor, banner, standee… và các hạng mục khác.

Bài 3: Xây dựng Portfolio

  • Mục đích, nội dung và yêu cầu của Portfolio.
  • Guideline cho logo và đưa sản phẩm thiết kế vào Portfolio.
  • Kỹ thuật xây dựng trang Master và hoàn chỉnh Portfolio.
  • Thực hiện: Thiết kế layout và xây dựng Portfolio, xuất file và in ấn.

Sản phẩm thực hiện

  • Thiết kế Catalogue và Brochure.
  • Thiết kế Posters cho outdoor, banner, standee.
  • Dàn trang tạp chí/báo.
  • Xây dựng Portfolio.

CƠ HỘI VIỆC LÀM

Ngành thiết kế đồ họa hiện nay đang có nhiều tiềm năng phát triển với nhu cầu tuyển dụng cao. Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể tham gia vào nhiều lĩnh vực đa dạng với các vị trí sau:

1. Thiết kế đồ họa:

  • Chuyên viên thiết kế tại các công ty quảng cáo, công ty thiết kế, công ty truyền thông và tổ chức sự kiện.
  • Làm việc cho các studio nghệ thuật, xưởng phim hoạt hình và truyện tranh.
  • Thiết kế báo, tạp chí, sách, website, banner quảng cáo, bao bì sản phẩm.

2. Marketing:

  • Làm việc trong bộ phận marketing của các công ty thuộc nhiều lĩnh vực với vị trí thiết kế quảng cáo, xây dựng nhận diện thương hiệu.
  • Chuyên viên marketing online, quản trị website, fanpage.

3. Giảng dạy:

  • Giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, trung tâm đào tạo về thiết kế đồ họa.

4. Freelancer:

  • Tự làm việc tự do, nhận các dự án thiết kế theo yêu cầu của khách hàng.

CHƯƠNG TRÌNH THIẾT NỘI THẤT

Giới thiệu

  • Kiến thức và kỹ năng về mỹ thuật đồ hoạ, về màu sắc, hình dáng, đường nét, kỹ thuật dùng font chữ, nguyên tắc sử dụng màu sắc, phương pháp phát triển ý tưởng BrainStoming, kỹ thuật vẽ phác thảo, kỹ thuật nhiếp ảnh số và nguyên tắc lựa chọn hình ảnh cho thiết kế.
  • Giúp phát triển ý tưởng thiết kế, phác thảo Layout, xây dựng hệ thống màu chuẩn, lựa chọn hình ảnh cho bộ nhận dạng thương hiệu cho chương trình, sản phẩm/ doanh nghiệp.

Nội dung chính

Bài 1: Nguyên tắc thị giác

  • Các yếu tố nguyên lý thị giác.
  • Áp dụng sắp xếp bố cục.
  • Thực hiện sản phẩm bằng màu nước hoặc màu bột.

Bài 2: Màu sắc trong thiết kế đồ họa

  • Vòng thuần sắc.
  • Quy tắc xử lý màu và áp dụng màu trong bảng màu.
  • Định hướng màu dựa theo chủ đề.
  • Màu bậc 1,2,3 và cách áp dụng cho thiết kế.

Bài 3: Kỹ thuật phác thảo tay và phối cảnh cơ bản

  • Vai trò của phác thảo tay đối với nhà thiết kế.
  • Phương pháp phác thảo một bản vẽ tay.
  • Áp dụng bản vẽ tay vào thiết kế.
  • Quy luật cơ bản về phối cảnh.
  • Thực hiện sản phẩm bản phác thảo tay.

Bài 4: Phát triển ý tưởng thiết kế

  • Phương pháp động não (Brainstoming) trong thiết kế và tìm giải pháp thiết kế.
  • Thực hiện một chủ đề thiết kế vận dụng Brainstoming.

Bài 5: Nhiếp ảnh số và lựa chọn hình ảnh

  • Nguyên tắc 1/3 trong nhiếp ảnh và thiết kế đồ họa.
  • Nguyên tắc tạo vùng nhấn, điểm nhấn cho hình ảnh.
  • Bố cục hình ảnh có sự đa dạng về hướng nhìn chủ thể.
  • Kỹ thuật sử dụng ánh sáng tự nhiên và ánh sáng trong studio.
  • Thực hiện chụp ảnh theo các chủ đề, phân tích, đánh giá thông điệp hình ảnh.

Sản phẩm thực hiện

  • Thực hiện sản phẩm bằng màu nước hoặc màu bột.
  • 1 Bản phác thảo tay theo chủ đề.
  • Thực hiện một chủ đề thiết kế vận dụng Brainstoming.
  • Thực hiện chụp ảnh theo các chủ đề, phân tích, đánh giá thông điệp hình ảnh.
  1. Giới thiệu
  • Kiến thức về thiết kế nội thất và thị trường của ngành thiết kế nội thất.
  • Quy trình của một sản phẩm thiết kế nội thất, cách tiếp nhận thông tin từ khách hàng, cách xử lý hiện trạng phục vụ cho việc thiết kế.
  • Đọc hiểu bản vẽ kỹ thuật và sử dụng bản vẽ kỹ thuật trong việc thiết kế nội thất.
  • Nguyên lý và cách thức tổ chức sắp xếp một không gian bất kỳ.
  • Vẽ tay một bản vẽ kỹ thuật hoàn chỉnh và phác thảo không gian bằng các phương pháp vẽ phối cảnh.
  1. Nội dung chính
  • Giới thiệu về ngành thiết kế nội thất. Mục tiêu của khóa học.
  • Quy trình của một sản phẩm thiết kế nội thất.
  • Cách tổ chức sắp xếp, bố trí không gian chức năng, các vật dụng cơ bản trong không gian.
  • Các quy cách cấu tạo, chuẩn kích thước và vật liệu thông dụng.
  • Cách tổ chức giao thông, ánh sáng, chức năng trong một không gian cụ thể.
  • Kiểm soát ý tưởng từ bản vẽ kỹ thuật đến bản vẽ không gian 3 chiều.
  • Các bộ phận hợp thành nhà ở (bộ phận ở, phục vụ, giao thông và các bộ phận phụ khác).
  • Nguyên lý thiết kế về màu sắc, bố trí, phong thủy (cho phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, rest room. . .).
  • Nguyên lý thị giác: Cơ sở tạo hình cho việc thiết kế.
  • Các phong cách thiết kế
  • Màu sắc trong thiết kế nội thất
    • Vòng thuần sắc.
    • Quy tắc xử lý màu và áp dụng màu trong bảng màu.
    • Các gam màu trong vòng thuần sắc.
    • Định hướng màu dựa theo chủ đề.
    • Mối liên hệ giữa màu và ánh sáng.
    • Màu bậc 1,2,3 và cách áp dụng cho thiết kế.
  • Hình học họa hình, vẽ ghi
    • Hình chiếu bằng, hình chiếu đứng, hình chiếu cạnh, đường nét, tỉ lệ, ký hiệu trên bản vẽ (đọc bản vẽ thiết kế xây dựng nhà).
    • Vẽ ghi lại hiện trạng một công trình, thu thập số liệu (phục vụ cho việc sửa chữa cải tạo, nâng cấp hoặc mở rộng công trình).
  • Phương pháp vẽ phối cảnh 1 điểm tụ, 2 điểm tụ.
    • Phương pháp phác thảo nhanh một bản vẽ tay (trình bày cách sắp xếp, bố trí trong từng căn phòng).
  1. Sản phẩm thực hiện:Lab 01
  • Vẽ tay trên giấy thể hiện mặt bằng, mặt đứng, mặt cắt của căn nhà.
  • Dùng màu nước vẽ vòng thuần sắc.
  • Vẽ tay phối cảnh (quy luật điểm tụ) công năng, trang trí các phòng trong căn nhà.
  1. Giới thiệu
  • Phương pháp sửa ảnh, ghép ảnh, chỉnh sửa hiệu ứng màu sắc, thiết kế cắt ghép 1 trang bìa vật dụng.
  • Thiết kế 1 file ảnh nội thất được xử lý hoàn chỉnh, Thiết kế poster trong đó có mẫu pattern và ghép thêm đồ vật trang trí nội thất, Thiết kế brochure tổng hợp.
  1. Nội dung chính
  • Giới thiệu về Adobe Photoshop và các nhóm phím công cụ cơ bản
    • Giới thiệu Photoshop, Cách mở, và lưu một file.
    • Tìm hiểu Layer.
    • Zoom Tool, Hand Tool, Marquee Tool.
    • Công cụ Magic Wand Tool, Lasol Tool.
    • Công cụ Crop, Slice Tool, Eyedropper Tool.
    • Thao tác cơ bản trên Layer.
    • Thực hiện: Cắt ghép hình vật dụng (bàn, ghế, tủ,…), Thiết kế trang trình bày các vật dụng nội thất.
  • Các nhóm phím công cụ nâng cao
    • Công cụ spot healing brush, Brush.
    • Công cụ Clone Stamp, Easer tool.
    • Gradient tool, Pentool, Text.
    • Thực hiện: Ghép hình với layer mask.
  • Adjustments color
    • Giới thiệu chức năng Adjustment color.
    • Làm chủ chức năng Brightness/Contrast, Level, Curves.
    • Blend màu với Hue/Saturation, Color balance, Black and White, Photo.
    • Chỉnh màu với Invert, Gradient Map, Selective color…
    • Thực hiện: Cân chỉnh màu sắc, độ sáng và khuyết điểm ảnh nội thất. Tô màu các mảng tường, trần, nền và vật dụng cho căn phòng.
  • Hiệu ứng Layer Style
    • Cách sử dụng hiệu ứng Drop Shadow, Inner Shadows.
    • Hiệu ứng Outer Glow, Inler Glow.
    • Khắc chìm chạm nổi đối tượng bằng Bevel and Emboss, Satin, Color Over…
    • Hiệu ứng Gradient Overlay, Pattern Overlay, Stroke.
    • Thực hiện: Tạo pattern trang trí các mảng tường, vật dụng.
  • Hiệu ứng hình ảnh với bộ lọc Filter & bộ lọc ngoài
    • Nhóm bộ lọc Filter.
    • Cài đặt bộ lọc ngoài và sử dụng bộ lọc.
    • Tạo hiệu ứng Filter kết hợp mặt nạ cho ảnh.
    • Thực hiện: Lồng ghép các vật trang trí trong gian phòng.
  • Một số tính năng – thủ thuật
    • Hiệu ứng Feather và cách làm Layer Mask.
    • Cách sử dụng Action, tạo Action.
    • Sử dụng Clipping Mask để đóng khung hình ảnh.
  • Cách phối màu trong thiết kế ứng dụng pha màu
    • Chỉnh sửa ảnh
    • Blend màu chỉnh sửa ảnh phong cảnh
    • Ứng dụng hòa trộn Blending mode trong Photoshop
    • Thực hiện: Thiết kế brochure tổng hợp từ hình ảnh mặt bằng và các phòng chức năng.
  1. Sản phẩm thực hiện:Lab 02
  • Thiết kế, cắt ghép 1 trang bìa vật dụng.
  • Thiết kế 1 file ảnh nội thất được xử lý hoàn chỉnh.
  • Thiết kế poster trong đó có mẫu pattern và ghép thêm đồ vật trang trí.

Thiết kế 1 brochure nội thất tổng hợp.

  1. Giới thiệu
  • Sử dụng phần mềm thực hiện trên bản vẽ kỹ thuật 2D, tạo khối, các lệnh hiệu chỉnh hình học, vẽ mặt bằng, mặt đứng, mặt cắt, ghi chú, đo đạc…
  1. Nội dung chính
  • Giới thiệu về Autocad
    • Chức năng chính của AutoCad.
    • Các lệnh cơ bản và một số phím đặc biệt.
  • Hệ toạ độ và các phương thức truy bắt điểm
    • Hệ toạ độ sử dụng trong AutoCad.
    • Các phương pháp nhập toạ độ.
    • Các phương thức truy bắt điểm đối tượng.
    • Lệnh vẽ đường thẳng Line, Circle.
    • Lệnh đẩy bản vẽ Pan, Đơn vị đo bản vẽ.
    • Lệnh Snap, lệnh Grid, lệnh Ortho, Lệnh Mvsetup tạo khung bản vẽ.
  • Các lệnh vẽ cơ bản
    • Lệnh vẽ đường thẳng Line, Circle, Arc,
    • Lệnh vẽ đường đa tuyến Pline, Polygon, Rectang, Elip Ellipse.
    • Lệnh vẽ đường Spline (SPL) lệnh vẽ các đường cong.
    • Lệnh Mline vẽ đường, điểm, Ddptype, Divide, Measure.
  • Các lệnh hiệu chỉnh căn bản.
    • Lệnh xóa đối tượng Erase (E).
    • Lệnh phục hồi đối tượng bị xoá Oops.
    • Lệnh huỷ bỏ lệnh vừa thực hiện Undo (U).
    • Lệnh phục hồi đối tượng vừa Undo là Redo.
    • Lệnh tái tạo màn hình hay vẽ lại màn hình Redraw (R).
    • Lệnh tái tạo đối tượng trên màn hinh Regen (RE).
  • Các lệnh hiệu chỉnh tạo hình
    • Lệnh tạo các đối tượng Offset(O).
    • Lệnh cắt đối tượng Trim, Break, Extend, Lengthen.
    • Lệnh vát mép các cạnh Chamfer, Fillet, Pedit.
    • Lệnh biến đổi đối tượng.
  • Quản lý bản vẽ theo lớp
    • Tạo lớp mới Lệnh Layer (LA).
    •  
    • Định tỷ lệ cho dạng đường scale.
    • Trình tự vẽ mặt cắt.
    • Vẽ mặt cắt bằng lệnh Hatch (H) hoặc BHatch.
    • Lệnh hiệu chỉnh mặt cắt HatchEdit.
  • Nhập và hiệu chỉnh văn bản.
    • Trình tự nhập và hiệu chỉnh văn bản.
    • Tạo kiểu chữ lệnh Style (ST).
    • Lệnh nhập dòng chữ vào bản vẽ Text .
    • Lệnh TextFill tô đen chữ hoặc không tô đen.
    • Lệnh nhập đoạn văn bản Mtext (MT).
    • Lệnh hiệu chỉnh văn bản DDedit (ED).
  • Ghi và hiệu chỉnh kích thước
    • Tạo các kiểu kích thước.
    • Các lệnh ghi kích thước.
    • Lệnh tạo khối Block
    • In bản vẽ.
  1. Sản phẩm thực hiện:Lab 03
  • Vẽ mặt bằng thể hiện diện tích, công năng các phòng trong căn nhà.
  1. Giới thiệu
  • Dựng phối cảnh 3D (cho phòng khách, phòng sinh hoạt chung, phòng bếp, phòng ngủ, toilet…) với Sketchup, V-Ray cho các công trình nhà ở, biệt thự, không gian làm việc, showroom.
  1. Nội dung chính
  • Giới thiệu Sketchup
    • Tổng quan về SketchUp: tầm quan trọng, ứng dụng trong thiết kế kiến trúc, nội ngoại thất, các lĩnh vực khác …
    • Các tính năng và giao diện SketchUp: Toolbars, Dialog, Menu, Measurements.
    • Các bước thiết lập trong SketchUp.
    • Menu File/Edit/View/Camera.
  • Các công cụ
    • Thao tác và dựng hình bằng các công cụ vẽ: Rectangle, Line…
    • Công cụ hiệu chỉnh (Edit Tool): Move, Push/Pull, Rotate,…
    • Công cụ đo đạc (Construction Tool): Tape Measure, Dimension…
    • Công cụ thao tác (Camera Tool):Orbit, Hand, Zoom…
    • Công cụ mặt cắt (Section Tool): Group và Component.
    • Các công cụ nâng cao: Solid Tool, Sandbox Tool…
  • Các plugin bổ trợ
    • SketchUcation cài đặt Plugin.
    • Mirror, Purge, Round Corner.
    • Tools On Surface, Artisan, SketchUV…
  • Thực hành phối cảnh 3D
  • Làm sạch và import bản vẽ Cad.
  • Xuất vào SketchUp và dựng hình.
  • Quản lí layer.
  • Đổ vật liệu, tạo bóng nắng thời gian thực với V-Ray.
  • Xuất hình 2D hoặc 3D sang các định dạng khác.
  1. Sản phẩm thực hiện:Lab4
  • Dựng hình phối cảnh 3D các phòng chức năng.
  1. iới thiệu
  • Thiết kế vật dụng tương ứng cho các phòng chức năng.
  • Vật liệu ứng dụng trong nội thất.
  • Thiết kế bố trí ánh sáng cho từng căn phòng.
  1. Nội dung chính
  • Tìm các vật liệu tự nhiên, vật liệu nhân tạo và vật liệu tự sáng tạo.
  • Các kiểu đèn chiếu sáng trong phòng.
  • Thiết kế kệ, bàn, ghế, giường, tủ, cầu thang…
  1. Sản phẩm thực hiện:Lab 05
  • Trình bày các mẫu vật liệu thật như gỗ, da, kim loại,…
  • Dựng mô hình thiết kế vật dụng trên máy và áp vật liệu.
  1. Giới thiệu
  • Phân tích yêu cầu, vẽ phác thảo ý tưởng, triển khai vẽ mặt bằng bố trí tổng thể vật dụng 2D.
  • Thiết kế không gian nội thất 3D, áp chất liệu, thiết kế ánh sáng, trang trí cho nhà phố, căn hộ, biệt thự…
  1. Nội dung chính
  • Thiết kế phòng khách là nơi đoàn tụ hàng ngày của gia đình và tiếp khách. Có sự liên hệ trực tiếp với tiền phòng và bếp, thiết kế sao cho phong phú, ấm cúng và thân mật:
    • Phác thảo cấu trúc phòng khách trên giấy (sắp xếp các vật dụng thiết yếu một cách khoa học và hợp lý).
    • Dựng phối cảnh 3D và xuất ảnh.
  • Thiết kế phòng bếp đáp ứng được yêu cầu của công việc nội trợ, thuận tiện tốn ít thời gian đi lại, có khoảng cách ngắn đến chỗ ăn, bảo đảm điều kiện vệ sinh (ánh sáng, thoáng gió, thoát khói, thoát rác bẩn…):
    • Phác thảo cấu trúc phòng bếp trên giấy.
    • Dựng phối cảnh 3D và xuất ảnh.
  • Thiết kế phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi đảm bảo vệ sinh, yên tĩnh, thoáng mát có biện pháp cách âm thích đáng, đi lại thuận tiện:
  • Dựng phối cảnh 3D và xuất ảnh.
  • Thiết kế phòng vệ sinh cuối hướng gió, gần phòng bếp.
    • Phác thảo cấu trúc phòng vệ sinh trên giấy.
    • Dựng phối cảnh 3D và xuất ảnh.
  1. Sản phẩm thực hiện:Lab 06

Triển khai toàn bộ hồ sơ bản vẽ của một công trình nội thất:

  • Bản vẽ phối cảnh cho phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp và phòng vệ sinh.
  • Bản vẽ thiết kế chi tiết vật dụng, các mặt trong phòng

CƠ HỘI VIỆC LÀM

Ngành Thiết kế nội thất hiện nay đang có nhu cầu nhân lực caotiềm năng phát triển lớn do nhu cầu cải thiện không gian sống ngày càng tăng. Sau khi tốt nghiệp ngành Thiết kế nội thất, bạn có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau như:

1. Công ty thiết kế nội thất:

  • Chuyên viên thiết kế: Lên ý tưởng, thiết kế bản vẽ 2D, 3D, phối cảnh cho các dự án nhà ở, biệt thự, chung cư, văn phòng, showroom,…
  • Kiến trúc sư nội thất: Tham gia vào quá trình thiết kế kiến trúc tổng thể, đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng sử dụng của công trình.
  • Chuyên viên tư vấn: Tư vấn cho khách hàng về phong cách thiết kế, lựa chọn vật liệu, thi công nội thất.

2. Công ty xây dựng:

  • Chuyên viên thiết kế nội thất: Tham gia vào quá trình thiết kế, thi công nội thất cho các dự án do công ty thực hiện.
  • Giám sát thi công: Giám sát quá trình thi công nội thất, đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình.

3. Doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nội thất:

  • Chuyên viên thiết kế sản phẩm: Thiết kế các sản phẩm nội thất như sofa, giường, tủ, kệ,…
  • Chuyên viên marketing: Quảng bá sản phẩm nội thất đến khách hàng.

4. Làm việc tự do (freelancer):

  • Tự nhận dự án thiết kế nội thất từ các khách hàng cá nhân hoặc doanh nghiệp.
  • Tham gia các cộng đồng thiết kế nội thất để tìm kiếm cơ hội việc làm.

CHƯƠNG TRÌNH THIẾT KẾ THỜI TRANG

Giới thiệu

  • Kiến thức và kỹ năng về mỹ thuật đồ hoạ, về màu sắc, hình dáng, đường nét, kỹ thuật dùng font chữ, nguyên tắc sử dụng màu sắc, phương pháp phát triển ý tưởng BrainStoming, kỹ thuật vẽ phác thảo, kỹ thuật nhiếp ảnh số và nguyên tắc lựa chọn hình ảnh cho thiết kế.
  • Giúp phát triển ý tưởng thiết kế, phác thảo Layout, xây dựng hệ thống màu chuẩn, lựa chọn hình ảnh cho bộ nhận dạng thương hiệu cho chương trình, sản phẩm/ doanh nghiệp.

Nội dung chính

Bài 1: Nguyên tắc thị giác

  • Các yếu tố nguyên lý thị giác.
  • Áp dụng sắp xếp bố cục.
  • Thực hiện sản phẩm bằng màu nước hoặc màu bột.

Bài 2: Màu sắc trong thiết kế đồ họa

  • Vòng thuần sắc.
  • Quy tắc xử lý màu và áp dụng màu trong bảng màu.
  • Định hướng màu dựa theo chủ đề.
  • Màu bậc 1,2,3 và cách áp dụng cho thiết kế.

Bài 3: Kỹ thuật phác thảo tay và phối cảnh cơ bản

  • Vai trò của phác thảo tay đối với nhà thiết kế.
  • Phương pháp phác thảo một bản vẽ tay.
  • Áp dụng bản vẽ tay vào thiết kế.
  • Quy luật cơ bản về phối cảnh.
  • Thực hiện sản phẩm bản phác thảo tay.

Bài 4: Phát triển ý tưởng thiết kế

  • Phương pháp động não (Brainstoming) trong thiết kế và tìm giải pháp thiết kế.
  • Thực hiện một chủ đề thiết kế vận dụng Brainstoming.

Bài 5: Nhiếp ảnh số và lựa chọn hình ảnh

  • Nguyên tắc 1/3 trong nhiếp ảnh và thiết kế đồ họa.
  • Nguyên tắc tạo vùng nhấn, điểm nhấn cho hình ảnh.
  • Bố cục hình ảnh có sự đa dạng về hướng nhìn chủ thể.
  • Kỹ thuật sử dụng ánh sáng tự nhiên và ánh sáng trong studio.
  • Thực hiện chụp ảnh theo các chủ đề, phân tích, đánh giá thông điệp hình ảnh.

Sản phẩm thực hiện

  • Thực hiện sản phẩm bằng màu nước hoặc màu bột.
  • 1 Bản phác thảo tay theo chủ đề.
  • Thực hiện một chủ đề thiết kế vận dụng Brainstoming.
  • Thực hiện chụp ảnh theo các chủ đề, phân tích, đánh giá thông điệp hình ảnh.

CƠ HỘI VIỆC LÀM

Ngành thiết kế thời trang đang ngày càng phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ đam mê và sáng tạo. Dưới đây là một số lĩnh vực bạn có thể theo đuổi:

1. Thiết kế:

  • Chuyên viên thiết kế: Làm việc tại các công ty may mặc, nhà thiết kế thời trang, thương hiệu thời trang, phụ kiện thời trang, v.v.
  • Chuyên gia dự báo xu hướng: Nghiên cứu và dự báo xu hướng thời trang trong tương lai, tư vấn cho các doanh nghiệp về chiến lược phát triển sản phẩm.
  • Nhà thiết kế tự do: Tự tạo dựng thương hiệu thời trang riêng, làm việc với các nhà sản xuất hoặc bán hàng trực tiếp.

2. Kỹ thuật:

  • Chuyên viên kỹ thuật: Phụ trách kỹ thuật may, lên mẫu, dựng rập, in ấn, v.v.
  • Chuyên viên kiểm tra chất lượng: Đảm bảo chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn.
  • Giám sát sản xuất: Quản lý quy trình sản xuất, đảm bảo tiến độ và chất lượng sản phẩm.

3. Marketing và bán hàng:

  • Chuyên viên marketing: Xây dựng chiến lược marketing, quảng bá thương hiệu thời trang.
  • Chuyên viên bán hàng: Tư vấn và bán sản phẩm cho khách hàng.
  • Stylist: Tư vấn trang phục cho cá nhân, doanh nghiệp, sự kiện.

4. Giáo dục và đào tạo:

  • Giảng viên: Giảng dạy các môn thiết kế thời trang tại các trường đại học, cao đẳng.
  • Chuyên gia đào tạo: Cung cấp các khóa học ngắn hạn về thiết kế thời trang.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI -NÂNG TẦM VỊ THẾ KHÁC BIỆT

3 Sự kiện “XANH” đặc quyền của sinh viên ngành thiết kế

Chương trình học mang tính ứng dụng cao, bám sát nhu cầu doanh nghiệp

Thời gian tinh gọn
Ra trường có việc làm ngay nhờ mạng lưới liên kết doanh nghiệp rộng lớn

Chương trình đào tạo cá nhân hoá
Tập trung chuyên sâu vào từng định hướng ngành

Học phí cam kết
không thay đổi trong suốt khóa học

Cộng đồng Sinh viên năng động, cựu sinh viên thành công truyền cảm hứng mạnh mẽ

Không cần thi vẽ đầu vào

HOÀ MÌNH VÀO CÁC SỰ KIỆN ĐẶC BIỆT CỦA NGÀNH THIẾT KẾ

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN ĐẾN TỪ DOANH NGHIỆP

Năng động, nhiệt huyết, chuyên môn cao

CÔ NGUYỄN THÀNH THIÊN KIM

cô: NT.Thiên Kim
NGHỆ SĨ THỊ GIÁC

Cô Nguyễn Thành Thiên Kim là Giảng viên Thiết kế đồ hoạ tại Khoa Thiết Kế, trường Cao Đẳng Việt Mỹ.

Với bằng cử nhân Mỹ Thuật Ứng Dụng từ trường Đại Học Auckland, New Zealand và kinh nghiệm làm việc tại các công ty hàng đầu như T&A Ogilvy, JWT, Xanh Marketing, cô Kim mang đến cho sinh viên một kho kiến thức cần thiết về ngành Quảng Cáo Thương Mại và Sản Xuất Truyền Thông. Ngoài ra, cô còn tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật khác như tổ chức triển lãm nghệ thuật cá nhân, âm nhạc tương tác và nghiên cứu chuyên sâu Mỹ Thuật Hàn Lâm. Với năng khiếu về hội hoạ đa chất liệu và các trải nghiệm về nghệ thuật chữa lành tâm hồn, cô Kim tham gia giảng dạy các môn học cơ sở ngành tại Cao Đẳng Việt Mỹ với sự đón nhận nồng nhiệt của các bạn sinh viên.

CÔ VÕ THỊ THU HẰNG

CÔ: VÕ THỊ THU HẰNG
Thạc sĩ Mỹ Thuật Ứng Dụng

Cô Võ Thị Thu Hằng – Trưởng Khoa Thiết Kế, trường Cao Đẳng Việt Mỹ.

Với 12 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế và mỹ thuật ứng dụng tại các công ty dệt may và dự án thời trang độc lập trong và ngoài nước, . Năm 2021, cô đoạt giải thưởng thiết kế bền vững Filmar COLORAMA Award tại Ý cho bộ sưu tập dự báo xu hướng màu sắc cho sợi len và thời trang dệt kim. Bên cạnh đó, cô có trên 5 năm kinh nghiệm giảng dạy mỹ thuật sáng tạo cho trẻ em, học sinh và sinh viên mọi độ tuổi. Tại Cao Đẳng Việt Mỹ, cô tham gia giảng dạy các môn học cơ sở ngành như Mỹ học và lịch sử thiết kế, Công cụ thiết kế Adobe, Nhiếp ảnh và Kỹ năng làm việc trong ngành công nghiệp sáng tạo.

Cô Hằng tốt nghiệp Cử nhân Thiết Kế Thời Trang tại Đại Học Kiến Trúc Thành phố Hồ Chí Minh và Thạc sĩ ngành Mỹ Thuật Ứng Dụng tại Đại Học Tôn Đức Thắng. Cô từng nhận được Học bổng chính phủ Đan Mạch Danida Fellowship về Quản trị sự thay đổi của tổ chức, Học bổng chính phủ Úc Aus4Skills và các tập huấn cao cấp về Quản lý giáo dục nghề nghiệp, nâng cao năng lực sư phạm và phương pháp thiết kế phổ quát cho giáo dục nghề Design từ các chuyên gia quốc tế.

THẦY PHAN THÀNH SƠN

THẦY : PHAN THÀNH SƠN
Thạc sĩ Mỹ Thuật Ứng Dụng

Thầy Phan Thành Sơn – Phó Trưởng Khoa Thiết Kế, trường Cao Đẳng Việt Mỹ. 

Thầy Sơn tốt nghiệp Cử nhân Thiết Kế Đồ Hoạ tại Đại Học Kiến Trúc Thành phố Hồ Chí Minh và Thạc sĩ ngành Mỹ Thuật Ứng Dụng tại Đại Học Tôn Đức Thắng. Trước khi tham gia giảng dạy tại Cao Đẳng Việt Mỹ, Thầy đã và đang làm việc trong môi trường truyền thông, quảng cáo chuyên nghiệp tại các tập đoàn lớn. Bên cạnh đó, thầy cũng đạt được một số thành tích nhất định trong quá trình học tập và làm việc như: Được trao tặng học bổng Lawrence S.Ting, Giải ba cuộc thi thiết kế logo Liên Hoan Sinh Viên Kiến Trúc Toàn Quốc 2018, cũng như tham dự Tuần lễ Quảng cáo Châu Á 2019 (Advertising Week Asia) tại Tokyo, Nhật Bản. Thầy từng nhận được học bổng Chính phủ Úc Aus4Skills về Giáo dục hoà nhập và thiết kế phổ quát trong giáo dục nghề nghiệp và các tập huấn cao cấp về Quản lý giáo dục nghề nghiệp, nâng cao năng lực sư phạm và dạy nghề thiết kế từ các chuyên gia quốc tế.

NỖ LỰC CỦA GIẢNG VIÊN KHOA THIẾT KẾ

Đội ngũ giảng viên khoa Thiết kế dành trọn tâm huyết với nghề, không ngừng nỗ lực phát triển và
mở rộng cơ hội thực hành và làm việc cho sinh viên.

Lễ ký kết

MỞ RỘNG HỢP TÁC DOANH NGHIỆP

Liên tiếp kết nối, hợp tác với doanh nghiệp nhằm mở rộng mạng lưới đối tác và tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên.

NÂNG TẦM GIÁ TRỊ NGÀNH NGHỀ

Không ngừng phát triển năng lực giảng dạy, đổi mới phong cách dạy và học thông qua các buổi hội thảo vươn tầm quốc tế.

TRUYỀN LỬA HỌC & LÀM NGHỀ

Ngoài việc đào tạo, thầy cô đã “thổi hồn” việc dạy, lấy người học làm trung tâm và tạo điều kiện cho sinh viên phát triển, chia sẻ,… vươn ra “biển lớn”.

MỘT SỐ SẢN PHẨM CỦA SINH VIÊN KHOA THIẾT KẾ

Bằng sự cố gắng và lĩnh hội kiến thức từ thầy cô, sinh viên khoa Thiết kế đã tạo ra những sản phẩm
ý nghĩa và đáng nhớ, đánh dấu cột mốc hoàn thành chương trình học của mình.

HỆ THỐNG ĐỒ HOẠ SỰ KIỆN: FUNRUN-CHẠY BỘ GÂY QUỸ TỪ THIỆN

SINH VIÊN: NGUYỄN HOÀNG TRÍ

HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU: PHỤNG TRIỀU-LOUNGE BAR

SINH VIÊN:HOÀNG MINH ĐẠT

HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU KHÁC

NHIỀU SINH VIÊN

ĐĂNG KÝ NHẬP HỌC NGAY HÔM NAY

Nhận liền tay học bổng cực khủng và bộ School Kit






    Học bổng