PR chưa bao giờ là hết ‘HOT’

Public Relation – quan hệ công chúng được biết đến là một ngành hấp dẫn và tiềm năng với các bạn trẻ năng động, yêu thích lĩnh vực truyền thông. Nhưng PR có phải là con đường được rải đầy hoa hồng?

Tố chất của một PR tương lai

Để trở thành một nhân viên truyền thông chuyên nghiệp, đam mê là yếu tố cần nhưng chưa đủ nếu như bản thân không thực sự có khả năng của một ‘người làm nghề cầu nối’.

Có rất nhiều dấu hiệu chứng tỏ bản thân phù hợp với ngành này. Dưới đây là 05 yếu tố có thể giúp bạn dễ dàng ‘chấm điểm’ được tố chất PR của mình.

  • Tò mò, quan sát và hay thắc mắc
  • Thích sự đổi mới, sáng tạo, tư duy cá biệt
  • Thích giao tiếp, nói chuyện với mọi người
  • Làm bạn được với stress
  • Nhanh nhạy với tin tức, xử lý tình huống tốt

Vai trò PR trong doanh nghiệp             

Là một thành phần trong tam giác Marketing – Quảng cáo – Truyền thông, nhiệm vụ của PR hết sức quan trọng đối với sự phát triển của một doanh nghiệp.

PR là công cụ truyền thông giúp doanh nghiệp xây dựng thành công về thương hiệu và là cầu nối tình cảm của công chúng dành cho doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng. Đối với nội bộ doanh nghiệp, PR là cầu nối giúp thắt chặt mối quan hệ giữa các phòng ban và xây dựng văn hoá của tổ chức.

Như vậy, trong xu thế cạnh tranh thị trường, các doanh nghiệp không thể phủ nhận được vai trò của bộ phận PR trong mỗi tổ chức. Dù là doanh nghiệp có tuổi đời lâu năm hay mới phát triển đều không ngần ngại đầu tư xây dựng hẳn một bộ phận PR chuyên nghiệp.

PR đánh thức đam mê, nuôi dưỡng sáng tạo

Ba năm trước, khi đang là sinh viên của trường ĐH Sư phạm TP. HCM, thời gian nhận bằng cử nhân không còn bao xa nhưng Phương Anh đã quyết định rẽ ngang. Cô gái sinh năm 1994 quyết định thôi học và chuyển sang ngành PR tại Cao đẳng Việt Mỹ. Cô chấp nhận việc học lại từ đầu và bỏ qua mọi rào cản, ý kiến của những người xung quanh.

Khi được hỏi về quyết định năm xưa, Phương Anh chia sẻ ‘… Vì đam mê ngành PR, tuy có đến muộn một chút nhưng ít ra em còn dũng cảm để theo nó. Đến hôm nay khi đã trở thành sinh viên năm 3 và chuẩn bị kì thực tập với vị trí PR tại một công ty agency có tiếng, em đã tin quyết định của em là hoàn toàn đúng đắn

Khác với Phương Anh, Thủy Tiên – sinh viên năm 2 chuyên ngành PR bộc bạch rằng: ‘Ngay từ khi còn là học sinh, em đã tự tìm hiểu ngành nghề PR, thấy cũng thích thích. Khi em càng học, càng được thực hành, được chạm trán thực tế bằng những chuyến kiến tập tại các doanh nghiệp lớn thì đam mê của em về nghề lại càng lớn hơn, em càng có động lực để chinh phục nghề một cách thuận lợi, dễ dàng hơn’

PR là ngành nghề với nhiều tiềm năng, cơ hội để mỗi bạn trẻ không chỉ được phát triển với đam mê, nguyện vọng mà còn rèn luyện hoàn thiện về mọi kỹ năng xã hội.

Dành cho bạn – những ai còn đang phân vân, mơ hồ về việc chọn lựa ngành nghề và hướng đi trong tương lai.

Tác giả: Cao Đẳng Việt Mỹ - Ngày viết: 20/03/2018

Danh mục: Chương trình đào tạo, Chuyên ngành đào tạo, Quan hệ công chúng, Thông tin hướng nghiệp, Tin tức - sự kiện

Tags: cao dang viet my, PR, quan hệ công chúng, Tố chất trở thành chuyên viên quan hệ công chúng

ĐỂ LẠI CÂU HỎI NẾU BẠN CÓ THẮC MẮC

GỬI BÌNH LUẬN

Hãy bình luận/đặt câu hỏi cùng Cao Đẳng Việt Mỹ ngay nhé.
Thông tin của bạn sẽ không được hiển thị công khai.
Các trường bắt buộc được đánh dấu *