Giới thiệu về Quản trị bán hàng hiện đại

15

04

Quản trị bán hàng hiện đại là nội dung cốt lõi trong nghề kinh doanh hiện nay. Bạn không thể duy trì doanh nghiệp nếu bạn không bán các sản phẩm và dịch vụ của mình được. Quản trị bán hàng phục vụ cho việc thực hiện các kế hoạch bán hàng diễn ra theo như mong muốn. Vậy cùng tìm hiểu qua những thông tin liên quan đến vấn đề này nhé.

Xem thêm: 

 

Quản trị bán hàng hiện đại là gì?

Quản trị bán hàng hiện đại có thể hiểu là quá trình hoạch định ra các kế hoạch bán hàng, thực hiện tổ chức, lãnh đạo và điều hành, kiểm soát các hoạt động bán hàng hiện nay. Mỗi thời kỳ sẽ có những xu hướng kinh doanh khác nhau, nhưng nhìn chung vẫn có những giá trị giống nhau được áp dụng để đem lại hiệu quả cao nhất trong kinh doanh.

Đối với quản trị bán hàng hiện đại chúng ta cũng sẽ cần nắm rõ những kiến thức cơ bản để dễ dàng thực hiện thành công kế hoạch bán hàng. Quy trình quản trị bán hàng sẽ đi theo những bước cơ bản, các bạn có thể tham khảo thêm.

Xem thêm:

 

Quy trình quản trị bán hàng như thế nào?

Để nắm rõ hơn về quy trình quản trị bán hàng, các bạn cùng tìm hiểu thêm qua những thông tin như sau nhé. Quy trình quản trị bán hàng được hiểu là trình tự các bước thực hiện bán hàng theo đúng quy định, mục tiêu đề ra của chính doanh nghiệp đó. Các bước quy trình bán hàng cơ bản của các doanh nghiệp chuyên nghiệp sẽ bao gồm:

Chuẩn bị sản phẩm

Trước hết các bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng các sản phẩm, dịch vụ chất lượng của mình trước khi cho ra mắt thị trường. Trong bước chuẩn bị  này các bạn cần phải:

  • Chuẩn bị và cung cấp đầy đủ thông tin của sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng.
  • Lên các kế hoạch bán hàng cụ thể, kế hoạch nào khả thi nhất dễ đem lại kết quả tốt.
  • Chuẩn bị thêm bảng thông tin báo giá, thông tin liên hệ để khách hàng tiện liên lạc.
  • Chuẩn bị đầy đủ tư trang, tinh thần làm việc để gặp khách hàng bất cứ lúc nào.

Xem thêm:

 

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Bước tiếp theo khi đã chuẩn bị đầy đủ những điều cần thiết cho việc thực hiện kế hoạch bán hàng, các bạn cần nhắm đến nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng. Có rất nhiều phương thức để các bạn dễ dàng tìm kiếm được nhóm khách hàng, có thể là thông qua các trang mạng xã hội, các kênh báo chí, các website hay gặp trực tiếp khách hàng.

Một trong những lưu ý quan trọng đối với quản trị bán hàng đó là không ngừng tìm thấy nguồn khách hàng tiềm năng mới. Chỉ khi các bạn dừng hoạt động kinh doanh thì khi đó các bạn mới không cần đến khách hàng nữa.

 

Tiếp cận khách hàng

Bước tiếp theo theo đúng quy trình bán hàng đó chính là tiếp cận các khách hàng tiềm năng. Các bạn cần xây dựng được mối quan hệ với khách hàng, sau đó mới có thể cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng được (hay còn gọi là chào hàng).

Và các bạn cần tìm hiểu thông tin khách hàng trước khi tiếp cận, cơ hội thành công sẽ cao hơn. Sau khi tiếp cận khách hàng thành công các bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về các nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Qua đó có thể dễ dàng cung cấp những sản phẩm, dịch vụ đáp ứng đúng nhu cầu đó của khách hàng.

 

Giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ

Đã tiếp cận khách hàng thành công và nắm rõ nhu cầu của khách hàng thì các bạn cần nhanh chóng giới thiệu về các sản phẩm chất lượng của bên mình. Điều các bạn cần làm trong bước này không phải là nêu ra những ưu điểm, những gì nổi trội của sản phẩm. Điều các bạn cần làm đó chính là nêu ra những điều sản phẩm của bạn có để đáp ứng được chính nhu cầu của khách hàng.

 

Báo giá và thuyết phục

Những bước trên đã được thực hiện thành công, và các bạn cần phải thực hiện báo giá để thỏa thuận mua bán với khách hàng. Nếu mức giá đưa ra hợp lý khách hàng đồng ý ngay thì xem như cuộc mua bán thành công ngoài mong đợi. Nhưng nếu khách hàng muốn mức giá ưu đãi hơn các bạn cần phải cùng đàm phán với khách hàng. Mục đích là hai bên cùng đạt được mức giá tốt nhất.

 

Chốt hợp đồng

Khi cả hai bên đạt được thỏa thuận chung nhất thì có thể cùng chốt đơn hàng. Người bán hàng cần hỗ trợ hết sức để giúp khách hàng nhanh chóng chốt được đơn hàng đó.

 

Chăm sóc khách hàng sau khi bán

Công việc của các bạn không chỉ dừng lại tại đó. Nếu muốn duy trì mối khách hàng lâu năm thì khâu chăm sóc khách hàng là không thể bỏ qua được. Điều này góp phần duy trì số lượng khách hàng tiềm năng đối với mỗi doanh nghiệp.

Xem thêm:

 

Vai trò của quản trị bán hàng trong doanh nghiệp thương mại

Những thông tin ở trên đã cho các bạn hiểu rõ hơn về quản trị bán hàng trong thời hiện nay. Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào hoạt động cũng cần phải thực hiện quản trị bán hàng.

Quản trị bán hàng giúp các bạn duy trì doanh nghiệp theo đúng kế hoạch đã đề ra. Muốn phát triển doanh nghiệp thì không thể thiếu những quy định, những chính sách, những kế hoạch bán hàng và hoạt động cụ thể được.

Quản trị bán hàng sẽ giúp việc quản lý doanh nghiệp diễn ra dễ dàng hơn, giúp bạn điều hành doanh nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ qua thời gian. Đặc biệt là nhờ đó có thể dễ dàng khắc phục những lỗi sai, những thiếu sót trong quá trình kinh doanh.

Xem thêm:

 

Để hiểu rõ hơn về kinh doanh và quản trị bán hàng các bạn có thể tham khảo qua ngành Quản trị bán hàng tại Cao đẳng Việt Mỹ. Mọi thông tin giải đáp các bạn hãy liên hệ qua:

 

Trường Cao Đẳng Việt Mỹ – American Polytechnic College (APC)

Cơ sở Trung Sơn:

  • Địa chỉ: Số 5-7-9-11 đường số 4, khu dân cư Trung Sơn, TP.HCM
  • Điện thoại : (028) 5433 6888
  • Hotline: 0938 90 5050 | 090 2858 550

Cơ sở Gò Vấp:

  • Địa chỉ: Số 1A Nguyễn Văn Lượng, phường 6, quận Gò Vấp, TP.HCM
  • Điện thoại: (028) 7302 5888

Cơ sở Cần Thơ:

  • Địa chỉ: 135P Trần Hưng Đạo, phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ
  • Điện thoại: (0292) 3.832.045
  • Hotline: 0937 91 0212

Các nhóm ngành đào tạo:

HỆ CAO ĐẲNG QUỐC TẾ ANH QUỐC:

  • BTEC HND in Hospitality Management (Quản trị khách sạn)
  • BTEC HND in Business (HRM – Quản trị nguồn nhân lực)
  • BTEC HND in Business (Marketing)
  • BTEC HND in Business (Kế toán và tài chính)
  • BTEC HND in Art anh Design (Thiết kế)

HỆ CAO ĐẲNG CHÍNH QUY:

  • Nhóm ngành quản trị
  • Nhóm ngành biên – phiên dịch
  • Nhóm ngành công nghệ thông tin 
  • Nhóm ngành sức khỏe
  • Nhóm ngành thiết kế

Email:

 

Vui lòng để lại số điện thoại bên dưới để chúng tôi gọi lại tư vấn

Gửi bình luận