Ngành Quản trị Khách sạn tại Cao đẳng Việt Mỹ được triển khai đào tạo từ năm 2007 và có mối quan hệ rất tốt với nhiều Doanh nghiệp Khách sạn/Du lịch uy tín tại nhiều tỉnh, thành tại Việt Nam. Sinh viên ngành Quản trị Khách sạn có việc làm đúng với chuyên môn đào tạo và được các Doanh nghiệp đánh giá cao về chuyên môn cũng như khả năng thích ứng với công việc.
Quản trị khách sạn là quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý, bao gồm việc thiết lập các tiêu chuẩn trong quá trình quản lý từng bộ phận của khách sạn từ lễ tân, buồng phòng đến ẩm thực, sự kiện cho đến lập các báo cáo kết quả tài chính, các bản thu – chi,…
Xem thêm :
- So sánh ngành Quản trị khách sạn và Quản trị du lịch
- Điều gì thu hút sinh viên ngành Quản trị khách sạn (Hospitality Management)?
Mục tiêu
Cung cấp kiến thức và nghiệp vụ về nhà hàng – Khách sạn như quản lý hệ thống Lễ tân, Buồng phòng, Nhà hàng và chế biến món ăn, Quản lý nhân viên, Giao tiếp khách hàng, Tổ chức sự kiện, Giải quyết rủi ro, Am hiểu về rượu và các loại thực phẩm thường dùng tại khách sạn, có kiến thức văn hóa đặc trưng đa Quốc gia, Luật lưu trú,…
Ngoài ra, chương trình đào tạo còn giúp sinh viên hoàn thiện các kỹ năng cần thiết để hình thành năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động.
Nội dung
Kiến thức chung: Người học được trang bị kiến thức chung về Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và nhân văn.
Kiến thức cơ sở: Trang bị kiến thức cơ bản về Tổng quan du lịch, Quản trị căn bản, Tâm lý khách hàng, Marketing nhà hàng – Khách sạn, Giao tiếp đa văn hóa, Quan hệ công chúng, …
Kiến thức chuyên ngành: Trang bị kiến thức chuyên ngành về Nghiệp vụ Lễ tân, Buồng phòng, Nhà hàng, Chế biến món ăn, Thanh toán; Quản lý chất lượng dịch vụ, Quản trị và chăm sóc khách hàng, Quản trị Cơ sở vật chất và kỹ thuật khách sạn, An ninh – An toàn trong khách sạn, kiểm soát giá vốn,Tổ chức sự kiện, Digital Marketing,…
Trình độ Ngoại ngữ và Tin học: Sinh viên được trang bị kỹ năng sử dụng Ngoại ngữ và Tin học cần thiết cho giao tiếp và thực hành nghề nghiệp trong môi trường làm việc hiện đại.
Kỹ năng hỗ trợ: Foundation Courses – Skills For Success – Khóa học được Cao Đẳng Việt Mỹ xây dựng riêng biệt và chuyên sâu chú trọng đào tạo các kỹ năng thực học – thực hành và các kỹ năng mềm, kỹ năng làm việc để tối đa cơ hội thực tập, làm việc và thăng tiến của sinh viên tại những tổ chức và tập đoàn lớn, tự tin phát triển sự nghiệp sau này.
Tại Cao đẳng Việt Mỹ, sinh viên ngành Quản trị Khách sạn sẽ:
- Được chú trọng phát triển năng lực làm việc thực tế thay vì lý thuyết, 70% thời gian học là THỰC HÀNH. Cao đẳng Việt Mỹ tạo thuận lợi tối đa để sinh viên được kiến tập/thực tập trong các khách sạn, khu du lịch lớn; tiếp cận môi trường làm việc hiện đại, năng động.
- Được trau dồi những kỹ năng cần thiết để phục vụ ngành nghề như: làm việc nhóm, thuyết trình, quản lý thời gian, giải quyết vấn đề và tư duy sáng tạo, …
- Được trang bị Tiếng Anh chuyên ngành. Đây là yếu tố không thể thiếu trong bối cảnh lượng khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng đột biến. Tiếng Anh cũng là chìa khóa giúp các em phát triển bản thân, dễ dàng tìm kiếm những cơ hội trong các tập đoàn quốc tế, có mức lương cao, đãi ngộ tốt
- Sinh viên được tham gia các Talkshow và diễn giả là Doanh nhân/Lãnh đạo đến từ các Công ty/Doanh nghiệp. Thông qua đó, sinh viên tích lũy kinh nghiệm và xử lý tình huống thực tế – điều cực kỳ quan trọng với một ngành có tính linh hoạt cao như Quản trị khách sạn.
- Môi trường giáo dục năng động, phong cách quốc tế với cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng tốt cho quá trình học tập và thực hành.
- Cơ hội liên thông đại học ngay tại trường với nhiều chương trình hỗ trợ đặc biệt.
Cơ hội nghề nghiệp
- Khu vực tiền sảnh: nhân viên bộ phận đặt phòng, tổng đài, lễ tân, và bộ phận chăm sóc hỗ trợ khách hàng, thăng tiến lên vị trí giám sát và quản lý bộ phận/trưởng phòng;
- Khu vực phòng: nhân viên bộ phận phòng, giặt ủi, vệ sinh công cộng, cắm hoa và cây cảnh, thăng tiến lên vị trí trưởng nhóm, giám sát và trưởng bộ phận;
- Khu vực phục vụ ẩm thực: nhân viên phục vụ nhà hàng, phục vụ bar, nhân viên pha chế rượu/cà phê, phục vụ ẩm thực tại phòng, bộ phận tiệc – sự kiện, và phục vụ bên ngoài khách sạn, thăng tiến lên các vị trí trưởng nhóm, trưởng ca, giám sát, quản lý nhà hàng/quản lý bar/trưởng bộ phận;
- Khối văn phòng trong khách sạn:
- Bộ phận hành chính – nhân sự: nhân viên tuyển dụng, lương thưởng, phúc lợi, phụ trách đào tạo, nhân viên hành chính, v.v.
- Bộ phận Sales & Marketing: các vị trí nhân viên kinh doanh, nhân viên marketing
- Các vị trí trong doanh nghiệp du lịch: bộ phận bán hàng và tư vấn, chăm sóc khách hàng
- Khu vực vui chơi giải trí: làm việc tại các khu du lịch, làng du lịch, khu nghỉ dưỡng (resort). Nhân viên phục vụ và các vị trí bán hàng/chăm sóc khách hàng tại các cơ sở trong và ngoài khách sạn như: Spa, Câu lạc bộ thể thao, Casino, Sân Golf, v.v.
- Thành lập một Công ty/Doanh nghiệp để điều hành.
Nhà trường cam kết cơ hội thực tập và làm việc tại Hệ thống Doanh nghiệp đối tác là các Tập đoàn lớn Việt Nam và trên thế giới như Golden Gates (Sở hữu chuỗi Ashima, Kichi Kichi, SumoBBQ, Vuvuzuela… ), Hệ thống nhà hàng thức ăn nhanh McDonald’s tại Việt Nam, Công ty Truyền thông Lê Media (sở hữu 5 tạp chí lớn gồm Tạp chí Đẹp, Thể thao Văn hóa & Đàn ông, Doanh nhân, Stuff Vietnam và Autocar Vietnam), Trung tâm Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Thương hiệu đào tạo nhân lực của công ty Red Compass, Unik hoạt động chính trong mảng sản xuất phim quảng cáo và chương trình truyền hình chính thống, Tập đoàn Liberty (Sở hữu chuỗi khách sạn Pullman, Novotel, Liberty…), Tập đoàn Thiên Minh TMG (Doanh nghiệp chuyên cung cấp các dịch vụ du lịch và khách sạn lớn nhất Việt Nam), Hệ thống ngân hàng ANZ tại Việt Nam,…
Nguồn: Cao đẳng Việt Mỹ
nghành quản trị nhà hàng cho em hỏi có mở dạy tối không ạ
Em cần biết thêm về hình thức xét tuyển và thông tin về nghành quản trị khách sạn ạ
Em mún tìm hiểu kĩ hơn về ngành quản trị khách sạn
Em mún tìm hiểu kĩ hơn về ngành quản trị khách sạn
em muốn tìm hiểu kĩ về hơn về ngành quản trị khách sạn ạ