Hé lộ những giờ học lý thú mà ngành PR mang lại

Vài năm gần đây, ngành Quan hệ công chúng – PR (Public Relations) là ngành học “HOT” của giới trẻ hiện nay. Bởi vì các bạn sinh viên sẽ thỏa mãn sự năng động, ưa khám phá, thử thách bản thân.

hoc pr la gi

Quan hệ công chúng học những môn gì?

PR (Public Relations) có nghĩa là Quan hệ công chúng  là xây dựng – duy trì và phát triển quan hệ giữa tổ chức với các nhóm công chúng; là cải thiện cái nhìn về một người, một công ty, phát thông tin tới giới truyền thông và lôi kéo sự chú ý của họ.

Để tìm hiểu PR là gì, các bạn nên đọc bài viết này trước: http://www.caodangvietmy.edu.vn/nganh-quan-he-cong-chung/

Đến với PR, các bạn sinh viên được trang bị những kiến thức thú vị qua những môn học:

  • Kỹ năng tổ chức sự kiện
  • Lập các kế hoạch truyền thông
  • Xử lý khủng hoảng
  • Kỹ năng viết
  • Biên tập và xuất bản các tin, Bài, Thông cáo báo chí, Các sản phẩm truyền thông bằng các phương tiện: In ấn, Phát thanh, Truyền hình, Mạng xã hội, Đa phương tiện
Social-Media-Marketing-nganh-pr-la-gi
Theo xu hướng Digital hoá mọi thứ, ngành PR cũng trở nên khác biệt với nhiều kỹ năng khác nhau

Những giờ học thú vị mà PR mang lại với những hoạt động chú trọng tính thực tế, nâng cao kỹ năng mềm. Sinh viên được tự tổ chức những sự kiện lớn nhỏ, tạo ra những sản phẩm truyền thông như in ấn banner, backdrop, standee, đưa thông tin lên các trang trên mạng xã hội. Những sự kiện về văn hóa, giáo dục, giải trí….. đều sẽ có sự hỗ trợ từ phía nhà trường cũng như sự hướng dẫn từ giáo viên chuyên môn. Bên cạnh đó,  sinh viên còn có cơ hội tổ chức họp báo, biên tập và viết thông cáo báo chí cũng như là xử lý khủng hoảng dựa trên tình huống thật. Sinh viên còn được trang bị thêm những kiến thức chuyên ngành PR:

  • Xây dựng chiến dịch PR cho một sự kiện/ thương hiệu có thật
  • Xây dựng chiến lược và lập kế hoạch truyền thông khả thi và thực tế
  • Quan hệ công chúng truyền thông
  • Quản trị khủng hoảng truyền thông
  • Truyền thông đa phương tiện
  • Truyền thông Marketing tích hợp
  • Truyền thông nội bộ
  • Ngôn ngữ viết trong truyền thông
  • Thương mại điện tử
  • Đạo đức kinh doanh
chien-luoc-quan-he-cong-chung-pr-strategy-956x531
Xây dựng chiến lược PR – ngành quan hệ công chúng

Tham gia học ngành PR bạn sẽ được gì?

Ngoài những kiến thức cơ bản đến chuyên ngành, các bạn còn được trau dồi kỹ năng hỗ trợ như kỹ  năng làm việc đội nhóm, kỹ năng giao tiếp và phát triển quan hệ khách hàng, kỹ năng thuyết trình…. Đặc biệt, ngoài giờ học trên lớp, các bạn sinh viên còn được tham gia các hoạt động PR tạo sân chơi cho các bạn sinh viên tham gia tranh tài như: sự kiện “Giờ Trái đất”, talkshow “Sức mạnh PR: Cơ hội và Thách thức”…. Đây là cách giúp cho các bạn sinh viên vừa học vừa chơi, vừa có kỹ năng nhìn nhận, quan sát; rèn luyện được khả năng đánh giá dựa trên hoạt động thực tiễn và sự lĩnh hội những vấn đề lý thuyết đã được tìm hiểu.

  • Bạn được trang bị sử dụng thành thạo về Ngoại ngữ và Tin học, cần thiết cho giao tiếp và thực hành nghề nghiệp trong môi trường làm việc hiện đại.
  • Bạn được đào tạo các kỹ năng thực học – thực hành và các kỹ năng mềm, kỹ năng làm việc nhóm…v.v
  • Bạn có cơ hội thực tập và làm việc tại những tổ chức và tập đoàn lớn, tự tin phát triển sự nghiệp sau này.
  • Bạn sẽ va chạm với nhiều thử thách và thử sức ở những công việc đòi hỏi cao về kỹ năng cũng như sự sáng tạo.
  • Bạn còn được trải nghiệm “lộ trình” như một nhân viên tổ chức sự kiện: lên ý tưởng, viết đề án, xin tài trợ, lên nội dung cụ thể, tìm địa điểm tổ chức, dự trù kinh phí, PR …
  • Bạn có cơ hội gặp gỡ nhiều người, mở rộng các mối quan hệ, học hỏi kinh nghiệm từ những bạn trẻ năng động và giỏi khác.

Sinh viên việt mỹ tham quan kiến tập tại im group

 

chuyên đề pr tố chất trở thành chuyên viên quan hệ công chúng
Sinh viên ngành PR của Việt Mỹ tham gia hội thảo

Yếu tố cần thiết để học PR

  • Học PR cụ thể là tổ chức sự kiện là công việc khá khó, bận rộn, vất vả và đòi hỏi nhiều thời gian, công sức, tâm huyết. Vì đó thực sự là môi trường năng động, đòi hỏi bạn phải thực sự sáng tạo – công việc này phù hợp với tính cách hướng ngoại, phóng khoáng, sôi động, nhiệt tình, tác phong làm việc nhanh nhẹn, bao quát nhưng cũng tỉ mỉ.
  • PR đòi hỏi bạn phải có tính sáng tạo cao, nhiều sáng kiến, năng động, mạnh dạn, có nền tảng kiến thức nhất định về nghề và về các kiến thức xung quanh. Do đó, việc am hiểu sâu rộng các lĩnh vực của đời sống là một yêu cầu tất yếu.
  • Bạn có khả năng giao tiếp, tự tin trước đám đông, quyết đoán khi đàm phán, linh hoạt khi trao đổi công việc. Đây là tố chất quan trọng hàng đầu của người làm công tác PR
  • Bạn có khả năng viết lách nhuần nhuyễn, giàu sức thuyết phục, quảng bá tốt. Dựa vào khả năng này, bạn dễ dàng xây dựng những mối quan hệ tin cậy với đối tác, khách hàng hiện tại và tiềm năng.
  • Điều quan trọng nữa với việc học và làm nghề PR là bạn cần có mối quan hệ rộng đồng nghĩa với việc bạn phải biết cách tìm và giữ gìn, phát triển mối quan hệ của mình đã có.
  • Nghề PR đòi hỏi mỗi cá nhân phải có được rất nhiều khả năng: Khả năng quan sát, phán đoán và xử lý vấn đề tốt, sự nhạy cảm, truyền đạt, thuyết  phục…Bởi vì PR là công cụ hữu hiệu và nhanh chóng để tạo dựng lòng tin trong công chúng hiện nay.

Thực hiện đổi mới phương pháp thực học – thực hành của Trường Cao đẳng Việt Mỹ, khoa Quan hệ công chúng luôn chú trọng trang bị lý thuyết gắn liền với kỹ năng thực hành. Trường luôn tạo mọi điều kiện để các môn học trở nên thú vị, năng động, bổ ích mà còn áp dụng cách học đó thông qua các hoạt động thực tế đầy tính chuyên môn. Ngoài ra ngành Quan hệ công chúng tại Cao Đẳng Việt Mỹ đã được thẩm định chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế CDIO. Điều này giúp việc dạy và học sẽ trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn rất nhiều. Buổi học sẽ thực sự thú vị ngay cả học khi lý thuyết sẽ không bao giờ là khô khan nếu chúng ta biết cách làm nó trở nên thú vị.

Vui lòng để lại số điện thoại bên dưới để chúng tôi gọi lại tư vấn

Gửi bình luận