[Cập nhật] Mức lương trung bình ngành dược năm 2021 bao nhiêu?

Mức lương trung bình ngành dược được xếp hạng cao. Đây là ngành nghề hot được nhiều sinh viên lựa chọn theo đuổi. Không chỉ mở ra nhiều cơ hội làm việc mà sinh viên có mức lương hấp dẫn. Bài viết sau đây chia sẻ mức lương dược sĩ dành cho sinh viên.

Mức lương dược sĩ thay đổi theo yếu tố nào?

Việc chăm sóc sức khỏe ngày càng được chú trọng, tâm lý sử dụng thuốc khi bị ốm của nhiều người. Chính vì thế, nhu cầu dược sĩ vô cùng cao từ bệnh viện, phòng khám cho đến hiệu thuốc. Hơn hết, khi học dược thì bạn lựa chọn được nhiều vị trí khác nhau.

Ngành dược có mức lương trình bình từ 5 triệu đến 20 triệu đồng. Tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau làm thay đổi mức lương dược sĩ. Những yếu tố thay đổi mức lương dược sĩ như sau: 

  • Kinh nghiệm làm việc trong ngành dược càng lâu thì có chuyên môn sâu và thu nhập tốt. 
  • Bằng cấp về dược sĩ, tùy thuộc vào bằng Cao đẳng hay Đại học mà sinh viên có mức lương khác nhau. 
  • Môi trường làm việc công lập hoặc dân lập. Nhiều bạn có điều kiện tốt thì bạn có thể mở hiệu thuốc. 
  • …..

Rất nhiều yếu tố khác nhau làm thay đổi mức lương ngành dược. Bạn cần phấn đấu và nỗ lực học tập thật tốt để có thu nhập cao. Môi trường và điều kiện làm việc ngành dược sĩ vô cùng tốt, thoải mái và dễ chịu. Dược sĩ khi tốt nghiệp được làm việc môi trường liên quan đến ngành dược như nghiên cứu dược phẩm, sản xuất thuốc, kiểm soát và quản lý chất lượng thuốc,….

Mức lương trung bình ngành dược thay đổi theo nhiều yếu tố bằng cấp và năm kinh nghiệm.
Mức lương trung bình ngành dược thay đổi theo nhiều yếu tố bằng cấp và năm kinh nghiệm.

Dược sĩ mới ra trường có lương khoảng cao nhiêu? 

Sinh viên mới tốt nghiệp ngành Dược có mức lương không cao. Bạn chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc, tay nghề chưa vững chắc. Mức lương trung bình ngành dược khi mới tốt nghiệp thì bạn nhận được từ 4 đến 7 triệu đồng. 

Nếu bạn nỗ lực học tập, tích lũy kinh nghiệm hành nghề dược sĩ. Chắc chắn, trong tương lai bạn có mức thu nhập tốt và thăng tiến sự nghiệp. Đặc biệt, những bạn có chiến lược kinh doanh có thể phát triển chuỗi hoặc hệ thống nhà thuốc tuyệt vời. 

Hiện nay, ngành Dược đang thiếu hụt nguồn nhân lực để phục vụ nhu cầu điều trị và chăm sóc sức khỏe. Sau khi bạn tốt nghiệp khát khao làm việc, đam mê theo đuổi sự nghiệp thì Dược sĩ mang có bạn mức thu nhập tốt. 

Mức lương trung bình ngành cao đẳng dược

Tùy thuộc vào địa điểm làm việc mà lương trung bình ngành cao đẳng dược khác nhau. Các bạn có thể nhận mức lương từ 7 đến 10 triệu đồng/ tháng và tăng dần theo năm kinh nghiệm. 

Khi bạn ứng tuyển làm việc tại bệnh viện hoặc trung tâm sức khỏe thì lương Dược sĩ 1.300.000 VNĐ/tháng nhân với hệ số theo bằng cấp. Với hệ số Cao đẳng Dược là 2,1 có thể nhận khoảng 2 triệu 8/tháng. Bên cạnh đó, bạn được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chế độ và phụ cấp dành riêng dược sĩ. Đặc biệt, bạn được học hỏi và không ngừng nâng cao kiến thức chuyên môn để gia tăng mức lương. 

Dược sĩ có bằng đại học mở ra nhiều cơ hội làm việc và lựa chọn vị trí khác nhau.
Dược sĩ có bằng đại học mở ra nhiều cơ hội làm việc và lựa chọn vị trí khác nhau.

Dược sĩ có bằng đại học có mức lương thế nào? 

Khi có bằng đại học Dược sĩ tức là bạn đầu tư nhiều thời gian và công sức hơn trong học tập. Chính vì thế, bạn có nhiều lựa chọn vị trí dược sĩ và có mức thu nhập tốt hơn. Lương trung bình ngành dược khi có bằng đại học khoảng từ 8 – 12 triệu/tháng khởi điểm khi mới ra trường. 

Bạn có thể làm nghiên cứu dược phẩm, tham gia cấp quản lý sản xuất thuốc. Hoặc bạn sẽ trở thành giảng viên tại trường Đại học/Cao đẳng để xây dựng thế hệ dược sĩ cho tương lai. Và rất nhiều vị trí khác nhau để bạn lựa chọn ngành Dược có mức thu nhập tốt. 

Đặc biệt, dược sĩ có bằng đại học và chứng chỉ hành nghề được quyền mở hiệu thuốc. Còn riêng Dược sĩ bằng Cao đẳng chỉ được phép mở quầy thuốc. Bạn sẽ có mức thu nhập “khủng” từ việc kinh doanh hiệu thuốc. Đây chính là lựa chọn nhiều bạn khi theo đuổi ngành Dược. 

Lời kết

Bài viết đã chia sẻ đến bạn thông tin về mức lương trung bình ngành dược. Để có mức lương tốt ngay khi mới ra trường thì bạn học tập tốt. Bạn không ngừng phất đấu, sự nhiệt huyết theo đuổi ước mơ dược sĩ. Nếu bạn có đam mê về ngành dược thì đừng ngần ngại ứng tuyển vào các trường đào tạo ngành này. Trường Cao Đẳng Việt Mỹ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn khi theo học ngành Dược. 

Cao Đẳng Việt Mỹ được giảng viên hàng đầu trong ngành đào tạo sinh viên Dược. Nhiều sinh viên có việc làm tốt với bệnh viện, doanh nghiệp kinh doanh thuốc (FPT Long Châu,…). Nếu bạn còn thắc mắc đến chương trình đào tạo ngành Dược hãy liên hệ bộ phận tư vấn tuyển sinh sẽ giải đáp đầy đủ thông tin đến bạn. 

Sinh viên ngành Dược học thực hành tại Cao Đẳng Việt Mỹ.
Sinh viên ngành Dược học thực hành tại Cao Đẳng Việt Mỹ.

Tác giả: Quang - Ngày viết: 21/07/2021

Danh mục: Tin tức - sự kiện

ĐỂ LẠI CÂU HỎI NẾU BẠN CÓ THẮC MẮC

GỬI BÌNH LUẬN

Hãy bình luận/đặt câu hỏi cùng Cao Đẳng Việt Mỹ ngay nhé.
Thông tin của bạn sẽ không được hiển thị công khai.
Các trường bắt buộc được đánh dấu *