Thông tin xét tuyển học bạ ngành Điều dưỡng tại các trường năm 2021

Xét tuyển học bạ ngành Điều dưỡng là một trong những hình thức tuyển sinh được nhiều bạn quan tâm. Nhưng không chắc nhiều bạn hiểu rõ về phương thức tuyển sinh này. Bài viết sẽ giải đáp đến bạn thông tin về xét tuyển học bạ như thế nào? Bạn cần chuẩn bị gì khi xét tuyển vào trường Cao đẳng Việt Mỹ? 

Các hình thức xét tuyển ngành Điều dưỡng hiện nay? 

Sau khi hoàn thành thời gian học THPT, các bạn đều tìm hiểu tuyển sinh. Lựa chọn ngành học và phương thức tuyển sinh của các trường như thế nào? Để đáp ứng nhu cầu tuyển sinh của nhiều sinh viên thì hiện nay có nhiều phương thức ứng tuyển khác nhau. Các phương thức tuyển sinh của các trường như sau: 

  • Tuyển sinh theo kết quả kỳ thi THPT: Tổ hợp điểm các môn theo khối ngành. Thường ngành Điều dưỡng xét tuyển khối B (môn Toán, Hóa, Sinh). 
  • Xét tuyển học bạ ngành Điều Dưỡng: Đây chính là dựa vào kết quả học tập của trong thời gian THPT của bạn. Trong đó có trường Cao đẳng Việt Mỹ tốt nghiệp THPT và có các điều kiện cần thiết thì sinh viên theo học ngành Điều dưỡng. 

Với các hình thức tuyển sinh ở mỗi trường nhằm tạo điều kiện giúp sinh viên theo đuổi được đam mê. Xét tuyển học bạ khối Điều Dưỡng thường áp dụng tại các Trường đào tạo hệ Cao Đẳng, trung cấp. Khi theo học ngành Điều Dưỡng bạn mất khoảng thời gian 3 năm. 

Theo học ngành Điều Dưỡng thì sinh viên có nhiều hình thức ứng tuyển khác nhau, trong đó xét tuyển học bạ.
Theo học ngành Điều Dưỡng thì sinh viên có nhiều hình thức ứng tuyển khác nhau, trong đó xét tuyển học bạ.

Xét tuyển học bạ được hiểu như thế nào? 

Khi lựa chọn xét tuyển dựa vào học bạ thì bạn có nhiều lợi thế hơn. Tùy thuộc vào quy định của từng trường và việc xét tuyển cũng sẽ khác nhau. Đối với hệ Cao đẳng, xét tuyển học bạ ngành Điều dưỡng theo điểm 3 năm học THPT hoặc điểm trung bình năm học lớp 12. Dự kiến điểm xét tuyển sẽ thay đổi theo từng trường và số lượng sinh viên ứng tuyển. 

Bên cạnh đó, sinh viên lựa chọn hình thức xét tuyển học bạ thì cần một số điều kiện tối thiểu. Bạn cần đạt hạnh kiểm khá và phải tốt nghiệp chương trình THPT. Sinh viên làm đơn ứng tuyển theo mẫu đơn của trường, kèm theo kết quả học tập THPT. 

Sinh viên Điều dưỡng học thực hành, nghiên cứ về y sinh.
Sinh viên Điều dưỡng học thực hành, nghiên cứ về y sinh.

Xét tuyển học bạ ngành Điều dưỡng có những lợi ích gì? 

Một số trường đang xét tuyển học bạ ngành Điều Dưỡng như Cao đẳng Việt Mỹ, Cao đẳng Y dược Hồng Đức, Cao đẳng Bách Việt,… Khi lựa chọn ứng tuyển theo hình thức xét tuyển học bạ thì bạn có nhiều lợi ích như sau: 

  • Gia tăng cơ hội trúng tuyển vào ngành và trường học mong muốn. Dựa vào kết quả học tập để sinh viên biết phù hợp và có khả năng đậu vào ngành học nào. Kể cả ngành Y, Điều dưỡng cũng có nhiều cơ hội cạnh tranh khi ứng tuyển. 
  • Giảm tải áp lực thi cử dành cho sinh viên khi xét tuyển. Điểm trúng tuyển dựa vào kết quả học THPT nên bạn không quá lo lắng, căng thẳng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. 
  • Khi xét tuyển học bạ giúp sinh viên có học lực khá vẫn có cơ hội học tập ngành nghề mong muốn. Theo chương trình đào tạo Cao đẳng và Đại học giúp sinh viên phát triển sự nghiệp.
  • Tiết kiệm thời gian tránh trường hợp học tài thi phận. Bên cạnh đó, thủ tục và hồ sơ xét tuyển học bạ đơn giản hơn.

Vì thế, khi xét tuyển học bạ ngành Điều dưỡng mang nhiều lợi ích dành cho bạn. Hãy tìm hiểu thông tin và chuẩn bị hồ sơ cần thiết khi xét tuyển ngành học này.

Trường Cao đẳng Việt Mỹ xét tuyển học bạ ngành Điều dưỡng cần những gì? 

Trường Cao đẳng Việt Mỹ hiểu được mong muốn ứng tuyển của bạn. Nhà trường đã đưa ra phương thức tuyển sinh xét tuyển học bạ Điều dưỡng. Sinh viên cần chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển bao gồm: 

  • Bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận hoàn thành THPT. 
  • Học bạ THPT chỉ cần bản sao có công chứng
  • Phiếu đăng ký ứng tuyển ngành Điều dưỡng
  • Ảnh 3×4 và chứng minh nhân dân. 

Khi trúng tuyển ngành Điều dưỡng thì sinh viên được đào tạo trong 3 năm. Chương trình đào tạo ngành Điều dưỡng gồm: giai đoạn học nền tảng, giai đoạn chuyên ngành và giai đoạn thực tập. Với hành trang từ kiến thức đến kỹ năng được thầy cô trang bị. Điều này giúp sinh viên mở ra nhiều cơ hội ngành điều dưỡng. Sinh viên tốt nghiệp Điều Dưỡng tại Cao đẳng Việt Mỹ có cơ hội làm việc nước ngoài với mức thu nhập cao. 

Nhà trường cam kết mức học phí ngành học phù hợp, sinh viên có cơ hội nhận học bổng giá trị. Học phí không thay đổi trong suốt thời gian đào tạo. Đây là điều kiện thuận lợi nhằm giúp sinh viên có được môi trường học tập chất lượng, không lo lắng về vấn đề học phí. Học phí đầu kỳ đã bao gồm chi phí học tiếng Anh, chuyên ngành, thực hành, tin học,…

Lời kết

Bài viết đã chia sẻ thông tin đến bạn về xét tuyển học bạ ngành Điều dưỡng. Hy vọng với những thông tin bổ ích về ngành học. Quy trình xét tuyển bạn cơ hội học tập môi trường chất lượng. Trường Cao đẳng Việt Mỹ luôn đồng hành với sinh viên trong tư vấn và giải đáp thông tin tuyển sinh. Nếu bạn có thắc mắc về ngành điều dưỡng hãy đặt ngay câu hỏi nhé! Cảm ơn bạn đã dành thời gian tìm hiểu thông tin xét tuyển của trường.

Sinh viên trường Cao đẳng Việt Mỹ thực tập tại bệnh viên và cơ sở y tế.
Sinh viên trường Cao đẳng Việt Mỹ thực tập tại bệnh viên và cơ sở y tế.

Tác giả: Quang - Ngày viết: 17/08/2021

Danh mục: Tin tức - sự kiện

ĐỂ LẠI CÂU HỎI NẾU BẠN CÓ THẮC MẮC

GỬI BÌNH LUẬN

Hãy bình luận/đặt câu hỏi cùng Cao Đẳng Việt Mỹ ngay nhé.
Thông tin của bạn sẽ không được hiển thị công khai.
Các trường bắt buộc được đánh dấu *