Sinh viên khoa Quản trị tiếp cận kiến thức mới tại talkshow “Truyền thông nội bộ trong Quản trị khủng hoảng”

Vừa qua, khoa Quản trị đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và giao lưu giữa sinh viên cùng diễn giả với chủ đề “Truyền thông nội bộ trong Quản trị khủng hoảng”.

Sự kiện ngoài sự tham gia của hơn 50 sinh viên các lớp thuộc ngành Quan hệ công chúng còn có sự góp mặt của anh Phạm Sông Thu – Chuyên viên truyền thông và Quản trị thương hiệu với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý khủng hoảng cho các tập đoàn lớn.

Buổi talkshow được xây dựng với ba nội dung chính gồm phần chia sẻ kiến thức chung của cô Huỳnh Cẩm Thúy – Trưởng ngành Quan hệ Công chúng; phần chia sẻ thực tế từ diễn giả Phạm Sông Thu và phần giao lưu giữa sinh viên cùng diễn giả.

Mở đầu buổi talkshow, cô Cẩm Thúy đề cao sức mạnh của truyền thông trong khủng hoảng, đặc biệt là truyền thông trong chính nội bộ doanh nghiệp và đó cũng chính là lý do tạo nên buổi talkshow.

Sau phần trình bày của cô Thúy là phần chia sẻ của diễn giả Phạm Sông Thu. Bên cạnh các kiến thức nền tảng liên quan đến tổng quan về ngành truyền thông; nhận diện khủng hoảng & quản trị hình ảnh thương hiệu; xây dựng & quản trị hình ảnh cá nhân trên nền tảng số và đối diện khủng hoảng “Đừng chết vì thái độ & chiêu trò”, anh cho biết, hầu hết các khủng hoảng của doanh nghiệp đều bắt đầu từ nội tại và nhấn mạnh vai trò quan trọng của truyền thông nội bộ để xử lý thông tin khi xuất hiện khủng hoảng. Để minh chứng cho điều này, anh đã chia sẻ và phân tích những câu chuyện thực tế xoay quanh vấn đề khủng hoảng trên internet liên quan nội bộ các doanh nghiệp.

Anh Phạm Sông Thu – Chuyên viên truyền thông và Quản trị thương hiệu chia sẻ cùng sinh viên Việt Mỹ

Lắng nghe từ diễn giả thôi chưa đủ, tại buổi talkshow, các bạn sinh viên khoa Quản trị còn được anh giao “bài tập”, chủ động lập nhóm và giải quyết tình huống xử lý khủng hoảng thực tế. Sau phần trình bày và phản biện, những nhóm và cá nhân có phần thể hiện và ý tưởng hay cũng như đặt câu hỏi hấp dẫn sẽ được nhận quà từ anh Sông Thu.

Sinh viên Việt Mỹ đang thực hành bài tập tình huống dưới sự hướng dẫn của diễn giả Phạm Sông Thu

Bên cạnh đó, anh Sông Thu còn nhấn mạnh, khi bước vào con đường truyền thông cho thương hiệu, sản phẩm và nhân hiệu, có ba vấn đề mà sinh viên cần lưu ý. Đó là chính trị, chủng tộc và tôn giáo. Đây là 3 phương diện tuyệt đối không được “chạm” vào, vì nếu bước qua ranh giới của những phương diện này thì người làm truyền thông và thương hiệu sẽ có thể phải chịu một cái giá rất đắt!

Giảng viên và sinh viên chăm chú lắng nghe nhận xét của diễn giả Sông Thu dành cho các nhóm

Kết thúc chương trình, các bạn sinh viên Cao đẳng Việt Mỹ đã vô cùng phấn khởi với những thông tin giá trị và bổ ích từ diễn giả. Thông qua buổi talkshow, Nhà trường và khoa Quản trị hy vọng các bạn sinh viên sẽ đúc kết thêm nhiều kỹ năng và kinh nghiệm đối với việc quản trị khủng hoảng, từ đó sẽ mở ra nhiều cơ hội học tập và việc làm trong tương lai.

Diễn giả Sông Thu trao quà và chụp hình cùng giảng viên và sinh viên Cao đẳng Việt Mỹ

Nguồn: Cao đẳng Việt Mỹ

Tác giả: Phòng Công Tác Sinh Viên - Ngày viết: 28/03/2023

Danh mục: Quan hệ công chúng, Tin tức - sự kiện

Tags: cao dang viet my, talkshow, trường Cao đẳng nghề Việt Mỹ, Trường Cao đẳng Việt Mỹ

ĐỂ LẠI CÂU HỎI NẾU BẠN CÓ THẮC MẮC

GỬI BÌNH LUẬN

Hãy bình luận/đặt câu hỏi cùng Cao Đẳng Việt Mỹ ngay nhé.
Thông tin của bạn sẽ không được hiển thị công khai.
Các trường bắt buộc được đánh dấu *