4 “bài tập thể dục” cho não bộ

Đã bao giờ bạn cảm thấy não bộ của mình bỗng trở nên “hơi bị đuối” sau những bài tập căng thẳng, những dự án khó nhằn chưa nào? Nếu câu trả lời là có thì chắc chắn bạn chẳng thể bỏ qua được 4 bài tập thể dục dành cho não bộ, tuy vô cùng đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả!

the duc cho nao bo

Xem thêm :

1/ Sử dụng tay không thuận

Tin không nè? Một trong những cách dễ dàng nhất để rèn luyện sức mạnh cho não bộ chính là vận động cánh tay không thuận của mình. Đối với hầu hết chúng ta, những người thuận tay phải thì việc vận động linh hoạt tay trái sẽ giúp phát triển cân bằng cả 2 bán cầu não trái – phải. Ở một khía cạnh tích cực nào đó, hành động này sẽ làm kích hoạt khả năng sáng tạo, tư duy linh hoạt, trí thông minh liên quan đến âm nhạc và hình ảnh. Cách đơn giản nhất để thực hiện bài tập thể dục này chính là thử viết chữ bằng tay trái. Ta có thể ứng dụng tương tự với những người không thuận tay phải.

Kết quả hình ảnh cho thinking

2/ Tính nhẩm

Tất nhiên là không ai ép bạn phải giải những bài toán khó mà không có sự trợ giúp từ máy tính, nhưng việc tính nhẩm sẽ giúp bạn “rèn luyện” cho khả năng logic của bộ óc. Thay vì sử dụng máy tính hoặc điện thoại để tính toán những phép tính đơn giản, hãy thử tính nhẩm trước rồi dùng máy check lại sau. Chẳng mấy chốc bạn sẽ có bộ não linh hoạt và nhạy bén với các con số cho xem.

3/  Thiền, hãy học thiền ngay đi, dù bạn có ở tuổi nào đi chăng nữa! 

Hiện có rất nhiều các hình thức thiền khác nhau. Trong hình thức đơn giản nhất của nó, thiền định là sử dụng một ít thời gian một mình để thư giãn và để đầu óc của mình thanh tịnh. Nó là một sự trị liệu tuyệt vời. Nếu bạn chưa từng thử lần nào, hãy mở youtube lên và tìm ngay những video hướng dẫn thiền định đơn giản tại nhà nhé. Sau một khoảng thời gian, bạn sẽ thấy đầu óc của mình minh mẫn một cách đáng kinh ngạc đấy!

Kết quả hình ảnh cho yoga

4/ Hãy thử nói chuyện một mình

Các nghiên cứu đã chỉ ra khi người ta nói chuyện với chính mình sẽ có ít nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ sau này. Việc nói chuyện một mình, thậm chí kể cho chính mình nghe một câu chuyện nào đó sẽ giúp trì hoãn quá trình mất trí nhớ, giúp bạn nâng cao khả năng tập trung vào những chi tiết quan trọng.

Hơn nữa, nói chuyện với chính mình được đánh giá là một bài tập cảm xúc tuyệt vời. Liệu pháp này được áp dụng trong việc điều trị bệnh Alzheimer được chứng minh là giúp cải thiện chức năng bộ nhớ bằng cách giúp bạn giữ lại được nhiều thông tin hơn.

 Nào giờ thì mỗi ngày ngoài việc tập thể dục cho cơ thể, các bạn còn có những bài tập thể dục cho não bộ minh mẫn rồi đúng không nào?

Tác giả: Cao Đẳng Việt Mỹ - Ngày viết: 26/11/2016

Danh mục: Đời sống sinh viên, Training

ĐỂ LẠI CÂU HỎI NẾU BẠN CÓ THẮC MẮC