GIẢI MÃ BÍ MẬT VỀ B2B CÙNG THẾ HỆ TINH HỌA SINH VIÊN VIỆT MỸ

Buổi Talkshow “hot” nhất tháng 3 – Hybrid talkshow của khoa Quản trị với chủ đề “Kỹ năng tiếp cận và chinh phục thị trường mới B2B” đã chính thức diễn ra vào ngày 12.3 vừa qua.

Với hai hình thức tổ chức online và offline, buổi talkshow đã thu hút gần 60 sinh viên toàn ngành Quản trị Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ tham dự.  Đây còn được xem là buổi talkshow đầu tiên của khoa sau thời gian dài học trực tuyến do dịch COVID-19. Diễn ra trong vòng 180 phút, buổi talkshow còn có sự góp mặt đặc biệt của diễn giả Mai Xuân Thanh. Tốt nghiệp Thạc sĩ trường University of Business and International Studies (UBIS) tại Geneva, Thụy Sĩ, hiện Thầy đang là Giám đốc kinh doanh khu vực phía Nam của Tập đoàn TCP – chủ sở hữu của thương hiệu Red Bull.

Để các bạn sinh viên của trường Cao đẳng Việt Mỹ có thể nắm vững kỹ năng tiếp cận và chinh phục thị trường B2B, diễn giả đã mang đến cho các bạn những kiến thức toàn diện nhất về định nghĩa mô hình kinh doanh B2B – Business to Business; các cách thức để tiếp cận doanh nghiệp trong quá trình “chào” sản phẩm & dịch vụ.

Diễn giả Mai Xuân Thanh – Tốt nghiệp Thạc sĩ trường University of Business and International Studies (UBIS) tại Geneva, Thụy Sĩ,

Sau khi giải thích bức tranh tổng quan về thị trường B2B, Thầy Thanh dẫn chứng những case studies mang tính cụ thể và thực tiễn từ những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực FMCG như Tập đoàn FrieslandCampina hay từ những sản phẩm nổi tiếng mà ai-cũng-biết đó là nước tăng lực Redbull – đề bài để sinh viên khoa quản trị kinh doanh thử sức thông qua hình thức chia nhóm thảo luận và thuyết trình trong buổi talkshow ngày hôm ấy.

Chỉ với khoảng thời gian 15 phút ngắn ngủi, các bạn sinh viên đã khiến diễn giả Xuân Thanh bất ngờ với sự sáng tạo, nhạy bén và tư duy cực kỳ logic. Các bạn tạo ra những phương án hợp tác rất mới lạ, đột phá. Thầy Thanh nhận xét: “Tôi rất bất ngờ, có những chiến dịch mà Redbull đã phải mất nhiều tháng trời để tìm và phát triển ý tưởng, vậy mà sinh viên Việt Mỹ đã nghĩ ra được trong một khoảng thời gian ngắn. Điều này cho thấy các bạn là những người trẻ vô cùng sáng tạo và đầy nhiệt huyết!”.

Trong tư tưởng của nhiều người, B2B – hình thức hợp tác bán hàng giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp là câu chuyện nằm ở tầm “vĩ mô”, chỉ dành cho những CEO và các ông chủ tập đoàn lớn. Tuy nhiên, trong thế giới phẳng, chinh phục B2B được đánh giá là một trong những lối đi hiệu quả cho doanh nghiệp, và mở ra cơ hội nghề nghiệp đầy tiềm năng cho các bạn sinh viên.

Các sinh viên khi được học tập và tiếp cận với những kiến thức kinh doanh mới lạ, cần thiết cho tương lai.

Tọa đàm đã kết thúc trong sự hân hoan của các sinh viên khi được học tập và tiếp cận với những kiến thức kinh doanh mới lạ, cần thiết cho tương lai. Đây cũng chính là tôn chỉ chung của Cao đẳng Việt Mỹ trong hoạt động đào tạo với thời lượng thực hành chiếm 70% thời gian học, giúp sinh viên rèn luyện năng lực tốt nhất, đáp ứng nhu cầu công việc sau khi tốt nghiệp.

Ngoài khoa quản trị kinh doanh, sinh viên nhiều khoa khác tại trường cũng sẽ có cơ hội được tham gia những tọa đàm hấp dẫn với nhiều Diễn giả nổi tiếng trong nước. Những thông tin mới nhất sẽ được cập nhật tại Website và Fanpage của trường Cao đẳng Việt Mỹ.

Tác giả: Quang - Ngày viết: 07/04/2022

Danh mục: Tin tức - sự kiện

ĐỂ LẠI CÂU HỎI NẾU BẠN CÓ THẮC MẮC

GỬI BÌNH LUẬN

Hãy bình luận/đặt câu hỏi cùng Cao Đẳng Việt Mỹ ngay nhé.
Thông tin của bạn sẽ không được hiển thị công khai.
Các trường bắt buộc được đánh dấu *