HỎI ĐÁP TUYỂN SINH

Thành phần giảng viên chương trình BTEC và APC? Chất lượng có đảm bảo như các trường công lập không?

  • Đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy tại Cao đẳng Việt Mỹ đều là những cá nhân được đánh giá và tuyển chọn kỹ lưỡng cả về học vị và kinh nghiệm thực tiễn. 100% giảng viên đều đã có học vị Thạc sĩ trở lên.
  • Xem thêm Đội ngũ giảng viên
  • Hai chương trình hiện nay trường Cao đẳng Việt Mỹ đang triển khai đào tạo là Cao đẳng Quốc gia và HND BTEC (bằng đôi) đều là những chương trình đào tạo nghề với mục tiêu trang bị đầy đủ các kỹ năng thực tế cho sinh viên để có thể ra làm việc ngay. Do đó, nhà trường tin rằng với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, đã làm việc lâu năm tại các công ty đầu ngành trong và ngoài nước sẽ giúp sinh viên dễ dàng tiếp cận và cập nhật kiến thức mới nhất trong lĩnh vực ngành nghề mà các em lựa chọn theo học.

Phương pháp đào tạo qua giải quyết vấn đề “problem-based learning” là gì? Tại sao phải học phương pháp đó?

  • Nhà trường sử dụng phương pháp “đào tạo qua xử lý tình huống” (problem-based learning) và “đào tạo qua thực tiễn” (worked based learning) để đưa vào giảng dạy các vấn đề, tình huống thực tiễn đang diễn ra trong cuộc sống. Các buổi học được xây dựng dựa trên thảo luận, tranh biện và làm việc nhóm nhằm xây dựng cho sinh viên các kỹ năng về giải quyết vấn đề (problem solving) và kỹ năng tư duy phản biện (critical thinking).

Trường hiện nay đang có bao nhiêu CLB Sinh viên đang hoạt động?

Hiện nay Nhà trường phối hợp cùng các em sinh viên từ niên khoá 2014 trở về trước đang triển khai rất nhiều CLB học thuật và CLB vui chơi giải trí như:

  • CLB Bóng rổ (Basketball Club) do SV Vũ Phúc Khang lead
  • CLB Kinh doanh (Business Club) do SV Hứa Sở Hoàn lead
  • CLB Tổ chức Sự kiện (Event Club) do SV Ngô Tuyết Trang lead
  • CLB Văn nghệ (Glee Club) do SV Phong lead
  • CLB Tình nguyện (Volunteer Club) do SV Lê Hoàng Minh lead
  • CLB Truyền Thông & MC (Brand You Club) do SV Trần Mạnh Tường lead

Ngoài ra nhà trường có các hoạt động ngoại khoá thường xuyên được tổ chức để tạo sân chơi cho sinh viên.

Sau này nếu em học xong BTEC và có ý định chuyển tiếp du học, trường có hỗ trợ em tìm trường, học bổng và hỗ trợ xin visa không?

Nhà trường có bộ phận Career & Transfer sẽ hỗ trợ cho sinh viên trong việc chọn vùng, chọn trường và chọn ngành phù hợp với các điều kiện về kết quả học tập, tài chính cá nhân, nguyện vọng tương lai của sinh viên.

Chuyên viên tư vấn sẽ hướng dẫn sinh viên cách tìm thông tin về trường, điền hồ sơ nhập học, yêu cầu gửi bảng điểm chính thức sang trường chuyển tiếp, điền form hồ sơ xin nhập học, tự nộp hồ sơ xin visa và luyện tập trước ngày phỏng vấn chính thức.

Trường cũng thường xuyên cung cấp cho sinh viên các thông tin về các chương trình học bổng và hướng dẫn sinh viên xin Thư giới thiệu (Recommendation Letter) của thầy cô, tổ chức để tăng khả năng được nhận vào học.

Em đã học vài học kỳ bên trường khác rồi, khi học tại trường em có được miễn các môn đã học ở trường cũ không?

Sinh viên đã theo học tại trường khác trước khi học tại APC sẽ được xét để miễn giảm môn học, chi tiết như sau:

  • Sinh viên nộp bảng điểm gốc hoặc bản sao có công chứng thể hiện số tiết rõ ràng và bằng tốt nghiệp cao đẳng, đại học và các giấy tờ liên quan có sao y công chứng.
  • Nhân viên tư vấn tổng hợp yêu cầu và hồ sơ chuyển Phòng Đào Tạo giải quyết (chuyển cho anh Trần Anh Dũng – tran@caodangvietmy.edu.vn – ext: 377)
  • Nhân viên tư vấn nhận kết quả từ Phòng Đào Tạo sau 3 ngày kể từ ngày nhận thông tin.
  • Nhân viên tư vấn trả kết quả cho sinh viên

Em là sinh viên hệ BTEC những trường khác muốn chuyển sang trường mình thì thời gian, chi phí là bao nhiêu?

Sinh viên đang theo học chương trình BTEC ở các trường khác khi chuyển tiếp sang chương trình bằng đôi BTEC sẽ được hưởng ưu đãi top-up 30% học bổng mà không cần xét điểm học bạ.

Thời gian học và xét miễn giảm môn:

  • Nếu sinh viên đang theo học giai đoạn Foundation và chưa bước vào giai đoạn chính thức BTEC: SV phải học lại toàn bộ chương trình từ đầu.
  • Nếu sinh viên đã bước vào giai đoạn chính thức BTEC: SV được xét miễn giảm những môn trùng giữa hai chương trình (căn cứ theo unit code và tên môn học chương trình BTEC).

Em là sinh viên STHC chuyển tiếp thì thời gian, chi phí, bằng cấp như thế nào?

Nếu có đủ 20 sinh viên trở lên đăng ký chuyển tiếp, nhà trường có thể mở lớp thiết kế riêng cho sinh viên có bằng tốt nghiệp hệ trung cấp STHC như sau:

  • Thời gian đào tạo: 2 năm, tương đương 6 học kỳ (mỗi năm 3 học kỳ).
  • Bằng cấp đào tạo: sinh viên hoàn tất chương trình chuyển tiếp 2 năm sẽ được cấp Bằng cao đẳng chính quy của trường Cao đẳng nghề Việt Mỹ (APC) và bằng Cao đẳng BTEC HND (Vương quốc Anh) có giá trị quốc tế.
  • Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đi làm ngay hoặc chuyển tiếp học thêm 1 đến 1,5 năm nữa để lấy bằng Cử nhân Đại học tại Việt Nam, Singapore, Anh, New Zealand, Úc.
  • Học phí: Ưu đãi đặc biệt giảm 30% học phí dành riêng cho sinh viên STHC.
  • Trong trường hợp không thể tổ chức lớp riêng, sinh viên theo học chương trình 2 năm 8 tháng bình thường vẫn được phép chuyển kết quả những môn đã học và ưu đãi giảm 30% học phí.

Trường có hỗ trợ sinh viên vay vốn ngân hàng không?

Sinh viên có thể làm thủ tục vay vốn Ngân hàng theo chương trình khuyến học của Ngân hàng Chính sách Xã hội theo hướng dẫn sau:

  • Hoàn tất thủ tục nhập học (bao gồm việc hoàn tất hồ sơ nhập học và học phí)
  • Liên hệ chị Đan Hà (phòng Student Affair) để đề nghị cấp giấy xác nhận sinh viên (sinh viên có thể nhận giấy xác nhận này trong thời gian ~2 ngày làm việc)
  • Trở về Ngân hàng Chính sách Xã hội của địa phương nơi đăng ký thường trú để làm thủ tục vay vốn khuyến học (tham khảo thêm thông tin về điều kiện vay, lãi vay, thời hạn vay v/v… tại đây – Quyết định 157/2007/QĐ-TTG)

Nhà trường có ký túc xá cho sinh viên không?

  • Hiện tại trường chưa có KTX cho sinh viên. Tuy nhiên, Bộ phận Student Affair sẽ hỗ trợ học sinh ở tỉnh tìm kiếm phòng trọ / nhà trọ gần trường, đảm bảo an ninh và vệ sinh để sinh viên dễ dàng đến trường. (Liên hệ với Phi Giao, phòng Student Affair để được hỗ trợ về dịch vụ này)
  • Hiện nay giá phòng cho 1 sinh viên lưu trú riêng lẻ có mức phí trung bình 1,4 – 2tr/phòng (~12-16m2), mức giá cho 2-3 sinh viên cùng lưu trú có mức phí trung bình 2,5 – 3,5tr/phòng hoặc 1 căn hộ (Mức giá này chỉ là mức phí tham khảo, đối với các yêu cầu khác nhau (vị trí, các dịch vụ cộng thêm, tình trạng phòng/hộ thuê) sẽ có khác biệt về giá thuê.
  • Nhìn chung, việc sinh viên cùng thuê 1 phòng rộng (hoặc căn hộ) sẽ có lợi về giá thuê cũng như những lợi ích khác như chi phí ăn uống, chi phí sinh hoạt cũng sẽ thấp hơn so với việc sinh viên ở riêng lẻ.
  • Các khu vực tập trung nhiều dịch vụ lưu trú dành cho sinh viên:
  • Khu vực lân cận cầu Kênh Xáng (mức giá tương đối thấp, gần trường, có thể đi bộ đến trường. Tuy nhiên, hầu hết các phòng tại khu vực này đều thuộc dạng phòng nhỏ (ở khoảng 1 đến 2 người/phòng
  • Khu vực đường Nguyễn Thị Thập: có 1 số căn hộ dạng chung cư mini và nhà riêng, phù hợp cho nhóm sinh viên 2,3 người. Mức giá ~3,2 tr/căn

Em bị vướng thủ tục gọi nhập ngũ có nhập học được không?

Căn cứ Điều 1, khoản 2 Thông tư liên tịch sô 175/2011/TTLT – Bộ Quốc Phòng – Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 38/NĐ-CP ngày 15/03/2007 thì sinh viên theo học tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ (bao gồm cả 2 hệ đào tạo APC – BTEC) được phép tạm hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự trong suốt thời gian học tập tại trường. Sinh viên cần lưu ý một số chi tiết sau:

  • Sinh viên nhận được giấy báo nhập học (cao đẳng chính quy, BTEC), khi nhận được lệnh gọi nhập ngũ chậm nhất sau 3 ngày phải báo cáo với ban CHQS cấp xã để được tạm hoãn lệnh gọi nhập ngũ; trường hợp không báo cáo hoặc báo cáo sau thời hạn trên thì không được tạm hoãn gọi nhập ngũ.
  • Việc tạm hoãn nghĩa vụ quân sự thông thường chỉ có giá trị 1 lần/năm. Đến kỳ nhập ngũ mới sinh viên cần đề nghị cấp lại giấy tạm hoãn nghĩa vụ (giấy xác nhận sinh viên) từ phòng dịch vụ sinh viên như lần tạm hoãn nghĩa vụ trước đó (Nhà trường sẽ từ chối cấp giấy tạm hoãn nghĩa vụ quân sự trong trường hợp sinh viên không còn theo học tại trường)

Nhà trường có hỗ trợ việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp không?

Nhà trường cam kết cơ hội thực tập cho sinh viên nếu sinh viên học tập nghiêm túc. Trường đã ký kết các thỏa thuận hợp tác chiến lược với một số doanh nghiệp lớn như:

  • Liberty – Quê Hương Corp. (Top 3 tập đoàn nhà hàng khách sạn tư nhân tại Việt Nam); Saigon Hotel;
  • Tan Khoa Distribution (Nhà phân phối lớn nhất các loại rượu cao cấp cho các nhà hàng-khách sạn hàng đầu Việt Nam);
  • Wrap & Roll; Yeboo Di Bửu; Golden Gate (Tập đoàn sở hữu gần 40 nhà hàng với các thương hiệu Ashima, Sumo BBQ, Vuvuzela, Ba Con Cừu…)…

Các sinh viên APC sau khi tốt nghiệp đều có thể tìm ngay được việc làm phù hợp với mức lương cạnh tranh nhờ vào kinh nghiệm/kỹ năng làm việc tích lũy đuợc trong quá trình thực tập/rèn luyện tại trường và khả năng sử dụng Anh Ngữ thành thạo:

  • Hoàng Thanh Phương, sinh viên ngành Phiên dịch Tiếng Anh Thương mại, khóa 2013, tiếp viên hãng hàng không quốc tế EVA Airline, mức lương 1,200 -1,400 USD/tháng
  • Mai Thùy Linh, sinh viên ngành Quản trị Khách sạn, khóa 2012, Chuyên viên huấn luyện cho Star Cruises – thành viên của Tập Đoàn Genting Hong Kong, là hãng tàu du lịch lớn thứ 3 trên thế giới và tập trung chủ yếu hoạt động ở Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương
  • Mã Quỳnh Trâm, sinh viên ngành Quản trị Khách sạn, khóa 2013, Chuyên viên huấn luyện chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh hàng đầu Mac Donald
  • Nguyễn Bảo Trâm, sinh viên ngành Quản trị Khách sạn, khóa 2010, Trợ lý Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phương Nam.

Thủ tục xin visa đi học tại Anh như thế nào? Nhà trường có hỗ trợ sinh viên trong quá trình xin visa không?

Nhà trường có bộ phận Career & Transfer sẽ hỗ trợ cho sinh viên trong việc chọn vùng, chọn trường và chọn ngành phù hợp với các điều kiện về kết quả học tập, tài chính cá nhân, nguyện vọng tương lai của sinh viên.

Chuyên viên tư vấn sẽ hướng dẫn sinh viên cách tìm thông tin về trường, điền hồ sơ nhập học, tự nộp hồ sơ xin visa và luyện tập trước ngày phỏng vấn chính thức.

Trường cũng thường xuyên cung cấp cho sinh viên các thông tin về các chương trình học bổng và hướng dẫn sinh viên xin Thư giới thiệu (Recommendation Letter) của thầy cô, tổ chức để tăng khả năng được nhận học bổng hoặc thư chấp nhận nhập học cho sinh viên.

Quá trình xin visa du học Anh bao gồm các bước chính như sau:

B1: Điền bản khai và đặt lịch hẹn và nộp hồ sơ thủ tục xin visa Du Học Anh trên mạng trước khi tới Đại Sứ quán hoặc Tổng Lãnh Sự quán tại địa chỉ: http://www.uk-vietnam.org/

B2: Chuẩn bị hồ sơ

Khi nộp hồ sơ, SV mang theo các giấy tờ bản gốc và một bộ hồ sơ sao y công chứng (có giá trị trong vòng 6 tháng trở lại tính từ ngày nộp hồ sơ):

  • Bản khai thị thực trên mạng đã được điền hoàn chỉnh có chữ ký + 1 ảnh màu 4×6 mới chụp cỡ hộ chiếu nền màu trắng
  • Hộ chiếu có giá trị có ít nhất hai trang trống để dán thị thực và toàn bộ hộ chiếu cũ (nếu có)
  • Kết quả học tập mới nhất và các bằng cấp như: Bằng tốt nghiệp đại học, bảng điểm đại học, bằng tốt nghiệp phổ thông trung học, học bạ, IELTS, TOEFL….
  • Thư chấp nhận (Visa Letter) của một trường thuộc hệ thống giáo dục Anh quốc trong đó ghi rõ chi tiết của khoá học và học phí đối với Visitor Student. Hoặc thư chấp nhận học trực tuyến (Confirmation of Acceptance for Study, gọi tắt là CAS) đối với General Student.
  • Bằng chứng về tiền gửi ngân hàng được gửi ít nhất 28 ngày liên tục kề từ ngày nộp hồ sơ.
  • Bằng chứng về việc làm và tài sản khác, các giấy tờ về nguồn gốc của tài chính của bạn.
  • Sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân.
  • Nếu SV xin lưu trú tại Anh trên 6 tháng, bạn phải xuất trình Giấy Chứng Nhận Sức Khỏe do một trng các tổ chức dưới đây cấp không quá 3 tháng.
  • Lệ phí xét duyệt đơn xin thị thực du học hiện tại là 5.970.000VND (đối với General student) và 2.040.000 VND (đối với Visitor student). (Lệ phí này có thể thay đổi và sứ quán chỉ thu tiền Việt).

B3: Nộp đơn xin thị thực

  • Người nộp đơn phải điền đơn xin thị thực qua mạng và đặt hẹn trên mạng trước khi tới nộp đơn tại văn phòng thị thực.
  • Văn phòng thị thực tại thành phố Hồ Chí Minh chỉ tiếp nhận hồ sơ thị thực thoả mãn điều kiện Visa nhanh.
  • Hồ sơ xin thị thực sẽ được chuyển sang Đại Sứ quán Anh tại Bangkok để xét duyệt.
  • Hồ sơ xin thị thực không thoả mãn điều kiện Visa nhanh sẽ phải nộp trực tiếp tại văn phòng thị thực Đại Sứ quán Anh tại Hà Nội.

SV được nộp hồ sơ theo dịch vụ visa nhanh nếu:

  • Dự định theo học các khoá học tại một trường tư thục hoặc Đại học;
  • Dự định theo học các khoá học tại một trường ngôn ngữ hoặc Cao đẳng và được học bổng toàn phần của Chính phủ Anh, Chính phủ Việt Nam, hoặc của một công ty Anh;

SV sẽ không được sử dụng dịch vụ visa nhanh nếu:

  • Nộp hồ sơ xin thị thực định cư;
  • Là sinh viên khoá dự bị đại học (A level) và theo học các khoá học ngôn ngữ;
  • Đã từng bị từ chối visa vào Anh hoặc bất cứ một nước nào khác trừ trường hợp sau đó bạn lại được cấp visa vào các nước này;
  • Bị từ chối nhập cảnh vào Anh hoặc bất cứ một nước nào khác, trục xuất khỏi Anh hoặc hoặc bất cứ một nước nào khác;
  • Không tuân thủ các điều kiện nhập cảnh vào Anh hoặc bị từ chối khi xin gia hạn visa Anh.

Thủ tục xin visa đi học tại Úc như thế nào?

Các loại visa du học tại Úc bao gồm:

  1. Visa khóa tiếng Anh ELICOS – Subclass 570
  2. Visa Tiểu học/Trung học – Subclass 571
  3. Visa Đào tạo hướng nghiệp hay còn gọi là Visa Cao đẳng nghề – Subclass 572
  4. Visa Đại học/Sau Đại học – Subclass 573

 Visa cho phép học tại Úc các khóa tương ứng

  • Cho phép lưu trú tại Úc và xuất nhập cảnh nhiều lần trong suốt độ dài khóa học
  • Cho phép đương đơn trên 15 tuổi đi làm tối đa 20 giờ/tuần khi khóa vào mùa và không hạn chế số giờ làm khi không có khóa

Thời gian xét visa: 8 tuần bởi Đại sứ quán/Tổng Lãnh sự quán Úc tại Việt Nam

Thời hạn visa:

  • Khóa 10 tháng hoặc ít hơn: Thời hạn visa là độ dài khóa học cộng 1 tháng
  • Khóa hơn 10 tháng và kết thúc trước tháng 11: Thời hạn visa là độ dài khóa học cộng 2 tháng
  • Khóa hơn 10 tháng và kết thúc trong tháng 11 hoặc 12: Thời hạn visa đến ngày 15/3 năm tiếp theo

Điều kiện cấp visa

  • Được trường có mã CRICOS chấp nhận học toàn thời gian. Điều này thể hiện bằng Thư mời học Letter of Offer hoặc Thư chấp thuận Confirmation of Enrolment CoE
  • Tài chính:

+ Phải có giấy tờ chứng minh đủ khả năng tài chính trang trải học phí và sinh hoạt phí:

* Trong 24 tháng đầu tại Úc đối với visa khóa tiếng Anh, visa Đào tạo hướng nghiệp

* Trong 12 tháng đầu đối với visa Tiểu học/Trung học và Đại học/Sau Đại học

+ Và tuyên bố sẽ đủ khả năng tài chính cho việc học tập và sinh sống trong khoảng thời gian còn lại

Cụ thể phải chứng minh cho: Vé máy bay 2 chiều + học phí 12 hoặc 24 tháng + sinh hoạt phí 12 hoặc 24 tháng (quy định 12.000 AUD/12 tháng). Nguồn tài chính phải là tiền tiết kiệm tối thiểu 3 tháng liên tục ngay trước ngày nộp hồ sơ visa, và/hoặc khoảng vay ngân hàng mục đích du học

  • Có sức khỏe tốt (đi khám tại phòng khám được chỉ định)
  • Có bảo hiểm sức khỏe suốt thời gian khóa học
  • Có trình độ tiếng Anh và học lực phù hợp, đánh giá bởi trường tại Úc nơi SV sẽ theo học

 Điều kiện ràng buộc

  • Phải học khóa có mã CRICOS
  • Phải đi học chuyên cần theo quy định của trường
  • Có kết quả học tập đạt tiêu chuẩn theo quy định của trường
  • Phải xin lại visa nếu chuyển cấp bậc học, còn nếu chỉ chuyển trường mà cùng cấp học thì phải học ít nhất 6 tháng rồi xin trường cũ cho chuyển học tại trường mới mà không cần xin lại visa. Nộp Thư chấp nhận của trường mới cho Bộ phận Thị thực và Công dân để báo về việc chuyển trường
  • Phải báo địa chỉ chỗ ở cho trường trong vòng 7 ngày sau khi đến Úc và bất kỳ lúc nào đổi địa chỉ sau đó
  • Đương đơn dưới 18 tuổi phải được sắp xếp giám hộ, nếu là người thân thì phải là anh chị em ruột/kế, cha mẹ kế, ông bà nội ngoại ruột/kế, cô dì chú bác ruột/kế, cháu trai cháu gái ruột/kế, vợ chồng. Người này phải trên 21 tuổi, phải ở tại Úc cho đến khi visa đương đơn hết hạn hoặc đương đơn đủ 18 tuổi (tùy việc nào xảy ra trước) và phải có lý lịch tốt. Nhà trường cũng có thể làm người giám hộ.

Nếu còn câu hỏi hoặc thắc mắc gì nữa, các bạn nhớ liên hệ với Hot-line của trường nhé.

 

30 bình luận trong “HỎI ĐÁP TUYỂN SINH

    • Hoàng Anh thân mến,
      Trong chương trình đào tạo của tất cả các chuyên ngành, sinh viên đều được trang bị xen kẽ các môn tiếng Anh (bao gồm tiếng Anh giao tiếp và tiếng Anh chuyên ngành) để đảm bảo sau tốt nghiệp tất cả sinh viên đều có thể sử dụng tiếng Anh trong môi trường doanh nghiệp nước ngoài (đặc biệt là chuyên ngành Phiên dịch tiếng Anh Thương mại và các ngành thuộc hệ Cao đẳng Quốc tế).

      Cùng với đó, nếu sinh viên cần trang bị thêm tiếng Anh để trình độ tiếng Anh vượt bậc hơn, các em có thể sử dụng đặc quyền của sinh viên Cao đẳng Việt Mỹ là sử đăng ký tham gia tất cả chương trình học tiếng Anh tại hệ thống VATC của trường trên toàn TP HCM và được hỗ trợ 50% trong suốt thời gian theo học tại Cao đẳng Việt Mỹ em nhé

    • Hello Hoàng Anh,
      Hiện nay 2 campus của Trường Cao đẳng Việt Mỹ không có ký túc xá dành cho sinh viên do phần lớn sinh viên theo học là thí sinh thuộc TP HCM. Bên cạnh đó, nếu Hoàng Anh là sinh viên từ tỉnh sẽ được bộ phận Hỗ trợ sinh viên hỗ trợ tìm nơi ở là các chung cư mini, cư xá, nhà trọ sạch sẽ, an ninh, chi phí hợp lý tại khu vực gần 2 campus của trường.

      Ngoài ra, ngày 20.07 sắp tới đây sẽ diễn ra ngày Hội hướng dẫn thông tin tuyển sinh và nhận hồ sơ đăng ký nhập học tại campus Gò Vấp (1A Nguyễn Văn Lượng), các thí sinh hoàn tất thủ tục nhập học và học phí trong ngày này sẽ được nhận hỗ trợ 1 khoản hỗ trợ tài chính như một phần giúp các em trang trải sinh hoạt phí trong những ngày đầu học tập tại TPHCM Hoàng Anh nhé

Gửi bình luận